Cập nhật tin tức nóng hổi

Đại tá Trần Văn Sáu: “Công an quận Ninh Kiều phải trả viện phí cho đạo diễn Việt”

Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) khẳng định không còng tay, đánh đập đạo diễn Đặng Quốc Việt như ông này viết trên facebook.

Ngày 13/11, đại tá Trần Văn Sáu – Trưởng Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã bác bỏ thông tin trên mạng về việc một người đàn ông xưng là giảng viên trường điện ảnh, nói rằng mình bị công an còng tay, đánh đập, chửi bới.

Theo Công an quận Ninh Kiều, ngày 12/11, nơi đây nhận được đơn của ông Đặng Quốc Việt (46 tuổi, ngụ TP.HCM). Người này cho biết ngày 9/11, ông có đến Cần Thơ với mục đích chụp ảnh và chọn bối cảnh cho một bộ phim.

Ông Việt thuê xe ôm chở đi chọn bối cảnh, với giá 300.000 đồng/ngày. Khi đến cầu Quang Trung, ông đang đứng chụp hình thì bị một nhóm người ập tới áp chế, bắn súng, đánh. Ông Việt phản ánh rằng mình bị đè xuống đất, bị còng tay và đưa về trụ sở công an.
Số cần sa mà lực lượng công an thu giữ của người lái xe ôm
Số cần sa mà lực lượng công an thu giữ của người lái xe ôm

Trên đường đi, ông nói là bị mất tài sản, gồm đôi kiếng trị giá 600 USD, 150 triệu đồng và 300 USD. Ông có yêu cầu quay lại để tìm nhưng không được giải quyết. Tại trụ sở công an cùng với người chạy xe ôm, ông Việt cho rằng mình bị đánh và bắt khai có tàng trữ ma tuý.

Sau đó, ông nói bị bệnh tim và yêu cầu được về lấy thuốc uống. Đến 12h30 cùng ngày, ông Việt lên cơn đau không thở được nên được đưa đến bệnh viện.

Ông Việt trình bày, trong lúc chờ khám tại bệnh viện, ông bị còng tay, xin đi tiểu nhưng không được đáp ứng nên phải tiểu ra quần… Sau đó, ông Việt được bác sĩ thăm, khám… Sau 22h không tìm được chứng cứ, ông Việt được đưa về Công an phường Xuân Khánh làm việc và thử nước tiểu, kết quả âm tính với ma tuý. Đến 0h30 ngày 10/11, Công an phường Xuân Khánh lập biên bản tạm giữ cây gậy ba khúc đã qua sử dụng và cho về.

Đại tá Trần Văn Sáu – Trưởng Công an quận Ninh Kiều cho biết, sau khi nhận được phản ánh của ông Việt đã chỉ đạo các lực lượng tiến hành kiểm tra. Ông Sáu khẳng định việc ông Việt phản ánh bị còng tay, đánh đập, chửi bới, tài sản bị mất là không có cơ sở.

Theo Công an quận Ninh Kiều, trưa 9/11, lực lượng công an nhận được tin báo Phan Trung Tính (43 tuổi, ngụ quận Cái Răng), có hành vi tàng trữ ma tuý và sử dụng xe máy không rõ nguồn gốc.
Gậy 3 khúc của ông Việt sử dụng bị Công an tạm giữ
Gậy 3 khúc của ông Việt sử dụng bị Công an tạm giữ

Tính từng đi tù 8 năm về tội Mua bán trái phép ma tuý. Vì vậy, lực lượng Cảnh sát hình sự tuần tra dến cầu Quang Trung thì phát hiện Tính và một người đàn ông ngồi phía sau, đang dừng dưới dốc cầu (sau này, xác định là ông Việt – PV).

Trên tay ông Việt có cầm gậy 3 khúc. Cảnh sát tuần tra đuổi theo, người đàn ông này bỏ chạy 5m thì té ngã nên lực lượng khống chế, đưa về trụ sở công an làm việc với Tính.

Khi kiểm tra những đồ vật trên người của Tính, công an phát hiện 27.0844g cần sa. Tính khai, số cần sa này mua của một phụ nữ không rõ lai lịch. Còn xe máy là cầm cố của một thanh niên, với giá 3 triệu đồng, không có hợp đồng và giấy đăng ký xe.

“Đối với ông Việt, lực lượng trinh sát và xung kích tuần tra đều xác định, khi khống chế tại hiện trường không có ai nổ súng, đánh đập hay còng tay. Ông Việt cũng không có đánh rơi đồ vật, tài sản và trên đường đi cũng không yêu cầu quay lại để tìm như nội dung phản ánh”, trưởng công an quận cho biết.

Theo ông Sáu, khi làm việc tại cơ quan công an, ông Việt có thái độ không hợp tác. Người này cho biết, bị khó thở do bệnh tim nên không tiến hành làm việc được. Công an quận Ninh Kiều tổ chức đưa ông Việt đến bệnh viện kiểm tra, kết luận là viêm phổi, bóng tim to.

Theo công an, kết quả xét nghiệm tại bệnh viện ông Việt dương tính với chất marijuana (cần sa). Công an quận Ninh Kiều tiến hành lấy lời khai của tài xế taxi đưa ông Việt đến bệnh viện, kết quả kiểm tra camera tại khoa cấp cứu và làm việc với y bác sĩ, lực lượng tuần tra từ khi đưa ông Việt về trụ sở công an và đến khi khám tại bệnh viện không có ai đánh đập, mắng chửi, còng tay như nội dung phản ánh.
Đại tá Trần Văn Sáu: “Công an quận Ninh Kiều phải trả viện phí cho đạo diễn Việt”
Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận Ninh Kiều

Trong quá trình thăm khám tại bệnh viện, Công an quận Ninh Kiều khẳng định, không ngăn cấm ông Việt đi vệ sinh dẫn đến phải tiểu trong quần.

Sau khi có kết quả khám sức khẻo và xác định ông Việt dương tính với chất marijuana là thành phần có trong cần sa, Đội Cảnh sát hình sự nhiều lần yêu cầu ông Việt hợp tác, đến Công an phường Xuân Khánh làm việc. Tuy nhiên, ông Việt không chấp hành, la lối tại bệnh viện.

Cũng theo Công an quận Ninh Kiều, tại Công an phường Xuân Khánh và tờ tường trình, ông Việt xác định trong quá trình làm việc với cơ quan công an hoàn toàn không bị đánh đập. Còn việc bị bệnh là do bệnh lý.

Đối với gậy 3 khúc bằng kim loại, ông Việt cho biết là đạo cụ, mang theo đóng phim không có giấy phép sử dụng. Trong biên bản ghi lời khai, ông Việt cho rằng: “Nếu kết quả xét nghiệm từ bệnh viện là tôi dương tính với chất kích thích (cần sa) thì tôi xin chấp nhận”.

“Trong quá trình lực lượng khống chế ông Việt, đưa về trụ sở công an, ông Việt cho rằng mất cây kiến trị giá 600 USD, 150 triệu đồng và 300 USD. Chúng tôi đã xác minh, việc ông Việt nói mất tiền như thế không có cơ sở chứng minh. Chúng tôi đã làm việc xung quanh hiện trường, xem lại camera và xác định ông Việt không có tiền.

Khi chở ông Việt vô bệnh viện, sau khi xét nghiệm tất cả bệnh án, trong người ông Việt chỉ có hơn 500.000 đồng. Ông Việt nói trong thẻ ATM cũng không có tiền, chúng tôi phải trả viện phí nên việc nói mất số tài sản như vậy là không có cơ sở chứng minh”, đại tá Trần Văn Sáu nói..

Nguồn : http://soha.vn/dai-ta-tran-van-sau-cong-an-quan-ninh-kieu-phai-tra-vien-phi-cho-dao-dien-viet-20181113141947993.htm
,

No comments:

Post a Comment