Cập nhật tin tức nóng hổi

Luật “xe to đền xe bé” vào cả tòa án?

Dù phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ xe container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc làm 4 người tử vong đã diễn ra hơn 1 tuần nhưng dư âm vụ án này chưa hết “nóng” trên mạng xã hội.
Luật “xe to đền xe bé” vào cả tòa án?
Hình ảnh tại phiên tòa xử phúc thẩm vụ xe container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc

Trong hai ngày 1 và 2/11, TAND tỉnh Thái Nguyên đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án và tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Hoàng (tài xế xe container) 6 năm tù giam; bị cáo Ngô Văn Sơn (tài xế xe Innova) chạy lùi trên cao tốc 9 năm tù.

Bản án lập tức gây được sự chú ý đặc biệt của dư luận, hàng chục nghìn lượt người chia sẻ lá thư thỉnh nguyện tuyên tài xế xe container vô tội được đăng tải trên diễn đàn Otofun. Vợ của tài xế Hoàng tiếp tục đội đơn kêu oan, chị cũng đã nhận được hàng nghìn chữ ký ủng hộ. Trong một tuần qua, hầu hết các tờ báo lớn đều có bài phân tích những bất hợp lý của bản án.

Dưới bài viết “Chánh án tòa Tối cao nói gì vụ xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc?” đăng tải trên Báo Giao thông, bạn đọc Hòa Thanh bình luận: “Tòa Tối cao phải vào cuộc vụ này, cần đưa ra xét xử lại, không để oan sai”.

Bạn đọc Mỹ Dung viết: “Bảo sao ở Việt Nam tồn tại “luật rừng” xe to đền xe bé. Ra đường gặp mấy ông ăn vạ ngã lăn vào xe mình là cũng mất một đống tiền, chả lý lẽ, pháp luật gì hết. Giờ chứng kiến hai phiên xử của tòa Thái Nguyên mới biết đúng sai không biết trông vào đâu. Đến tòa còn xử thiếu căn cứ như vậy”.

“Xem tường thuật phiên tòa thật quá hài hước, nào là không cho báo chí vào tác nghiệp, loa đài tậm tịt nghe câu được câu chăng, tòa hỏi những câu rất buồn cười, tài xế Hoàng trả lời thì ở dưới vỗ tay không ngớt. Vụ việc không được phân tích thỏa đáng, thiếu tính toán thực tế. Nếu tuyên anh Hoàng sai, thì phải có chứng cứ, chứ không phải cứ hỏi ép là được”, độc giả Tuyên Hóa viết.

Bạn đọc Mai Hoa phân tích: “Phiên sơ thẩm tuyên án mới hài, ông uống rượu đi lùi ở đường cấm đi lùi khiến ông đi sau đâm vào. Chết người, ông đi lùi 10 năm tù, ông đi sau chịu 8 năm, đền 469 triệu, bằng nửa ông gây họa. Tưởng đi lùi trên cao tốc 100km/h giống đi lùi trên đường đô thị à? Lâu nay, luật quy định ông phía trước phanh gấp thì ông phía sau phải có trách nhiệm giữ khoảng cách an toàn không đâm vào, chứ luật nào quy định ông phía trước lùi sang làn khác, ông phía sau buộc phải tránh?”.

Trình độ xử án ở các tòa án địa phương thật sự là nỗi lo cho người dân và gánh nặng cho tòa Tối cao, bạn đọc Tuấn Minh bình luận.

Nguồn http://www.baogiaothong.vn/luat-xe-to-den-xe-be-vao-ca-toa-an-d278274.html
, ,

No comments:

Post a Comment