Cập nhật tin tức nóng hổi

Ngoại trưởng Triều Tiên sắp thăm Việt Nam

Ngoại trưởng Triều Tiên sắp thăm Việt Nam
Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho sẽ thăm Việt Nam từ ngày 27/11/2018.

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho sẽ thăm Việt Nam vào ngày 27/11 để tìm hiểu về mô hình cải cách kinh tế của Hà Nội, một nguồn tin ngoại giao cho Reuters biết hôm thứ Tư 7/11.

Trong chuyến thăm Việt Nam ba ngày từ ngày 27/11, ông Ri Yong Ho dự kiến sẽ thăm các khu công nghiệp và gặp gỡ các chuyên gia kinh tế.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, trích dẫn các nguồn tin không nêu danh tính, cũng loan tin rằng ông Ri sẽ thực hiện chuyến đi ba ngày vào thời điểm như vừa nêu.

Bộ ngoại giao của Việt Nam chưa lên tiếng, cũng chưa phản hồi báo chí về chuyến thăm Hà Nội sắp tới của ông Ri.
Ngoại trưởng Triều Tiên sắp thăm Việt Nam ảnh 2
Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho.

Sau nhiều năm bị cô lập và trừng phạt vì sản xuất vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo, Triều Tiên đang cố gắng xây dựng các mối quan hệ ngoại giao.

Trong các cuộc gặp gỡ trước đây với Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc, lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un đã đề cập đến kỳ vọng cải cách nền kinh tế của Triều Tiên và đã xem xét các mô hình trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Truyền thông Hàn Quốc loan tin rằng ông Kim nhiều lần trích dẫn những thành công đổi mới kinh tế của Việt Nam, cũng như ngưỡng mộ sự phát triển kinh tế của Singapore.

Các quan chức Mỹ cho biết nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Việt Nam có thể là một ví dụ cho Triều Tiên.

Yonhap nói rằng ông Ri đã trao đổi với chính phủ Việt Nam rằng Triều Tiên hy vọng sẽ học hỏi từ mô hình phát triển của Việt Nam.
,

No comments:

Post a Comment