Cập nhật tin tức nóng hổi

Táo Tợn Nạn Trấn Lột Du Khách Nước Ngoài Ngay Bờ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội

Hà Nội những ngày cuối thu đầu đông là lúc du khách từ khắp nơi đổ về đây để tận hưởng những ngày trời đẹp, nhiệt độ dịu mát. Vào thời gian này, nhóm trấn lột du khách hoạt động “ăn nên làm ra” nhất trong năm.

Ở quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội tồn tại khoảng 20 đối tượng gồm cả nam, nữ thường xuyên dàn cảnh trấn lột du khách nước ngoài như chốn không người.

Gí bánh rán vào tay khách vòi tiền triệu

“Con mồi” nhóm trấn lột hướng tới là những du khách đi một mình, các cặp đôi không biết tiếng Việt.

Tại đây, các đối tượng tìm cách chèo kéo, ép khách du lịch nước ngoài phải mua bánh hoặc đánh giày, rồi thu tiền giá cao gấp nhiều lần so với giá chung (từ 100 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng).
Táo Tợn Nạn Trấn Lột Du Khách Nước Ngoài Ngay Bờ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội
Được đồng bọn che chắn, Chiến (giữa) lấy gọn 300.000 đồng của khách. (Ảnh: báo Tuổi Trẻ)

Xế chiều một ngày giữa tháng 10, thấy đôi du khách đang đi dạo trên phố, một nữ quái sấn tới ép khách mua 5 chiếc bánh với giá 100.000 đồng. Cùng lúc, Thêm “đen” lao tới giật giày du khách nam mặc hai người liên tục phản đối.

Lau chùi xong, Thêm “đen” ép khách trả 800.000 đồng, vị khách ra ký hiệu không còn tiền thì Thêm “đen” yêu cầu đi rút tiền, thậm chí quát lớn chỉ khách vào một cây ATM trên phố Cầu Gỗ để rút.

Trong khi khách vào rút tiền, Thêm “đen” cùng một nữ quái bán hàng rong đứng bên ngoài canh không cho họ bỏ đi. Loay hoay không rút được tiền, hai vị khách tìm cách đi về hướng Hàng Gai, nhưng vẫn bị Thêm “đen” tiếp tục ép đến cây ATM trên phố Lê Thái Tổ.
Ông tây bị bắt ép đánh giầy trả tiền trong sự bất bình
Ông tây bị bắt ép đánh giầy trả tiền trong sự bất bình.

Tại đây, thấy khách vừa cầm mấy tờ 500.000 đồng trên tay, Thêm “đen” giở chiêu rút 2 tờ 50.000 đồng thối lại và ép khách đưa 500.000 đồng. Lúng túng, hai vị khách bỏ chạy vào một quán cà phê nhờ người giúp đỡ nhưng Thêm “đen” vẫn trấn ngay trước cửa để đòi tiền cho bằng được.
Chung chửi bới đe dọa một du khách
Chung chửi bới đe dọa một du khách vì người này phản ứng khi bị giật giày. (Ảnh: báo Tuổi Trẻ)

Trong những ngày đeo bám ổ trấn lột này, phóng viên đã ghi nhận rất nhiều người dân, trong đó có cả các bạn trẻ, biết về việc hàng ngày có vô số du khách uất ức vì bị trấn lột tại khu vực này với những chiêu thức khác nhau, nhưng tất cả đều không dám lên tiếng vì sợ bị trả thù.
Hoảng sợ vì hành vi cướp dép ép trả tiền trắng trợn
Hoảng sợ vì hành vi cướp dép ép trả tiền trắng trợn, nữ du khách này cũng phải chạy vào cửa hàng tiện ích để lánh nạn. (Ảnh: báo Tuổi Trẻ)

Đủ chiêu trò để lột tiền du khách

Thấy H. đang bịp khách để lấy tiền, Quỳnh chạy lại hối thúc và ép khách phải chi tiền mới được đi. Sau 1 phút thương lượng hai vị khách phải trả 400.000 đồng (2 tờ 200.000 đồng) cho H. (Ảnh: báo Tuổi Trẻ)
Những ngày cuối tuần du khách đổ về bờ hồ Hoàn Kiếm
Những ngày cuối tuần du khách đổ về bờ hồ Hoàn Kiếm trải nghiệm phố đi bộ tăng đột biến so với ngày thường càng tạo điều kiện cho các nhóm trấn lột.

Trong các ngày 3, 5, 6 và 7-10, Chung, Thêm “đen”, Quỳnh, Nam, Chiến, T. liên tục cướp giày ép hàng chục khách du lịch phải trả 100.000 – 500.000 đồng một lượt lau giày, tra keo.

Để lột được nhiều tiền, nhóm này còn câu kết mật thiết với các “nữ quái bánh rán” để hoạt động.

Nhiều vị khách nước ngoài bị lừa vì tưởng được mời ăn miễn phí nhưng chỉ vài giây ngay sau khi cầm bánh, nữ quái sẽ lộ bộ mặt thật.

Nguồn Tổng hợp
,

No comments:

Post a Comment