Cập nhật tin tức nóng hổi

Thẩm phán 2 cấp tòa án Thái Nguyên học kém toán chuyển động?

Tôi dám khẳng định hai thẩm phán chủ tọa phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm của vụ án trên đường cao tốc Thái Nguyên đều dốt toán chuyển động (mà học sinh THPT từng học ở lớp 5, lớp 9, lớp 12), không biết chuyển động cùng chiều và trái chiều là khác nhau.
Thẩm phán 2 cấp tòa án Thái Nguyên học kém toán chuyển động?
Sáng 9/5, phiên tòa xét xử về vụ án hình sự: “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” được diễn ra tại thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) (Ảnh Công Phương).

Trong cùng một làn đường, phía trước xe Innova chạy lùi với tốc độ 20km/h, phía sau xe container chạy đúng chiều với vận tốc 62km/h, thì đứa trẻ 11,12 tuổi học lớp 5 cũng hiểu, dù mũi xe của hai chiếc đều hướng cùng chiều, nhưng vector vận tốc xe Innova nghịch chiều với vector vận tốc xe container.

Theo quy định giữ khoảng cách bắt buộc tùy theo tốc độ: (35m tương ứng >60km/h; 55m tương ứng 80km/h; 70m tương ứng 100km/h; 100m tương ứng 120km/h), với tốc độ 62km/h, chiếc container phải giữ khoảng cách với chiếc Innova 35 m.

Giả dụ, khi cách 35 m, tài xế container mới phát hiện Innova chạy lùi, mà Tòa bắt xe container phải đạp thắng trong 3 giây để dừng hẳn. Nhưng, Tòa đếch biết nếu container dừng hẳn trong 1 giây tai nạn vẫn xảy ra, vì sao?
Thẩm phán 2 cấp tòa án Thái Nguyên học kém toán chuyển động? ảnh 2
Hiện trường vụ việc

Bởi vì, do vận tốc lùi của Innova là 20km/h, tức bằng 5,55m/s, thì sau 3 giây Innova đã lùi 16,66 mét. Khoảng cách ban đầu giữa 2 xe 35 mét, nhưng sau 3 giây là âm – 16,66 mét. Cho dù xe container có hệ thống phanh cực tốt, thắng dừng bánh hẳn trong 1 giây trên đoạn đường 35 mét, thì khoảng cách giữa hai xe vẫn âm 5,55m. Innova vẫn nát như tương.

Hai thẩm phán chủ tọa này nên qua Singapore đi đường cao tốc để thấy rằng, nếu xe bị chết máy dừng giữa đường cao tốc, sau khi báo cứu hộ, tài xế phải đi ngược về phía sau xe 100 mét, dùng cái áo hay tờ báo, tấm carton đứng phất liên tục để báo hiệu xe hư, cho tới khi có truck của cứu hộ đến kéo về.

Vì sao, với vận tốc 80-120km/h và giữ khoảng cách 2 xe là 100 m, thì tài xế xe sau không biết xe trước đang dừng hay đang chạy, đến khi thấy ảnh xe trước phóng lớn ra mới đạp thắng thì đã muộn. (Luật giao thông Singapore bắt như vậy, còn tài xế VN khi xe hư chỉ cần bẻ nhánh cây hay lăn bánh xơ cua để phía sau, rồi mắc võng dưới gầm xe ngủ)

Đề nghị Tòa án tối cao hủy án giao cơ quan tố tụng thực nghiệm điều tra từ đầu.

Đề nghị Bộ Nội vụ kiểm tra bằng tốt nghiệp THPT của tất cả các thẩm phán là thật hay giả.

Chánh án TAND Tối cao: Sẽ kiểm tra lại bản án vụ tài xế container

Liên quan việc TAND tỉnh Thái Nguyên xử phúc thẩm vụ xe đầu kéo container tông trúng ôtô Innova chở 11 người đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, làm 4 nạn nhân tử vong, mới đây, Văn phòng Chính phủ đã chuyển đơn kêu oan của chị Vũ Thị Thúy (vợ tài xế container Lê Ngọc Hoàng, quê Thái Bình) đến TAND Tối cao xem xét, xử lý.

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình cho biết ông sẽ cho rà soát, kiểm tra lại bản án vụ xe đầu kéo container tông ôtô Innova đi lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong.

Ba Kiem Mai
, ,

No comments:

Post a Comment