Cập nhật tin tức nóng hổi

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VIỆT NAM ĐANG BỊ TRUNG QUỐC NUỐT CHỬNG

Cho tới hôm nay, tuyệt đại đa số người Việt không mấy quan tâm đến Chính trị. Họ mặc nhiên coi chính trị là cuộc chơi riêng của quan chức, và yêu nước hay đấu tranh là việc của những kẻ gọi là phản động.
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VIỆT NAM ĐANG BỊ TRUNG QUỐC NUỐT CHỬNG
Họ cũng sẽ không dám nhìn nhận một sự thật đang hiện hình và viễn cảnh trong vài năm tới, tất cả hàng hóa họ mua trong siêu thị , doanh nghiệp vận chuyển, doanh nghiệp bán hàng online đều là của TQvà đều chỉ bán hàng TQ và thậm chí có thể mua bằng tiền nhân dân tệ. Họ vào viện sử dụng thuốc giả và thuốc độc hại của TQ và chết đi, bó hương trên bàn thờ của họ cũng làm bằng nguyên liệu, bao bì của TQ. Việc không quan tâm đến chính trị khiến cho người Việt mất hoàn toàn sức mạnh kinh tế và khả năng sinh tồn. Việc nền tảng pháp luật và quyền con người đang dần xuống cấp với kiểu tăng thuế, phí và tăng cường bịt miệng người dân đang làm doanh nghiệp nước ngoài rút dần ra khỏi Việt Nam, và doanh nghiệp trong nước chết dần. Doanh nghiệp TQ đang dần bao vây và chiếm đoạt mọi thứ và người Việt đang dần trở thành bất lực trên quê hương mình.

Mấy năm trước, khi trào lưu bán hàng online đang dần phát triển, tôi quan tâm một Start up tên là giao hàng tiết kiệm. Mục tiêu doanh nghiệp nay đưa ra là chuyển hàng trong thành phố chỉ với 10.000 đồng. Tuy nhiên dường như doanh nghiệp này đang thử nghiệm và việc triển khả thi là rất khó.

Gần đây, đi đường đã thỉnh thoảng thấy những chiếc xe máy chở hàng của doanh nghiệp này, và tôi cũng vừa thấy cả một ô tô giao hàng của nó. Lòng thầm thán phục về chủ doanh nghiệp, đã tìm ra giải pháp khả thi trong điều kiện kinh tế khó khăn thế này.
Nhưng không, khi kiểm tra thì doanh nghiệp này đã thuộc sở hữu của người TQ, với chủ sở hữu là doanh nghiệp thương mại điện tử khổng lồ của TQ là Tencent.

Cho tới hiện nay, 3 doanh nghiệp đứng đầu về thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam gồm Lazada.vn, Shopee.vn , Tiki.vn đều thuộc sở hữu của người TQ . Việc chiếm hữu các công cụ vận chuyển hàng hóa, các đại siêu thị … của người TQ và người Thái gốc Hoa. Thậm chí các doanh nghiệp thực phẩm như Vinamilk , Sabeco cũng bị người Thái gốc Hoa chiếm hữu đang khiến hàng Tàu tràn ngập và kiểm soát hoàn toàn thị trường Việt nam. Và người Việt sẽ lãnh đủ với tất cả các vấn nạn hàng giả, hàng nhái và hàng độc hại mà không có cơ hội lựa chọn khác.

Ngay cả công cụ Zalo mà có tới vài chục triệu thuê bao người Việt đang dùng cũng đang trong tầm ngắm của Tencent, cho tới hiện nay họ đã kiểm soát hơn 30% cổ phần của công cụ này.

Sự khủng hoảng chính trị, kinh tế và nền tảng pháp luật đang dần đẩy đất nước vào nguy cơ lệ thuộc đánh mất chủ quyền, cùng với các cuộc đấu đá thanh trừng phe nhóm là việc kiệt quệ của doanh nghiệp Việt và việc rút chạy của các doanh nghiệp nước ngoài khác mà nguy cơ sắp tới là Facebook và Google sau khi luật An ninh mạng áp dụng.

Việt Kiến
, , ,

No comments:

Post a Comment