Cập nhật tin tức nóng hổi

TT Trump sắp sa thải bộ trưởng An ninh Nội địa

TT Trump sắp sa thải bộ trưởng An ninh Nội địa
Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen có thể bị Tổng thống Donald Trump sa thải trong tuần này, theo Washington Post.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các cố vấn rằng ông muốn cách chức Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen trong vài tuần nữa. Năm quan chức hiện đang và từng làm việc trong Nhà Trắng nói như vậy với tờ Washington Post.

Trong một bài báo được đưa ra tối hôm 12/11, tờ Washington Post cho biết việc sa thải bà Nielsen có thể được công bố trong tuần này. Reuters không thể ngay lập tức khẳng định thông tin trên.

Ông Trump đã hủy các kế hoạch công du với bà Nielsen, người được ủy nhiệm tiến hành việc đàn áp di dân của ông Trump, để tới thăm các binh sỹ Mỹ ở biên giới phía nam ở Texas trong tuần này, theo tờ báo có trụ sở ở Washington. Ông Trump đang tìm kiếm một người thay thế để thực hiện chính sách di dân gây tranh cãi của ông với nhiều tâm huyết hơn, theo tờ Washington Post.

Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly, người cũng có thể sắp rời chức vụ này, đang tìm cách hoãn việc sa thải, theo tờ Washington Post trích dẫn nguồn tin của ba quan chức.

Tờ báo này cho biết các quan chức của Bộ An ninh Nội địa, những người làm việc với Bộ trưởng Nielsen từ chối nói thẳng đến khả năng ra đi của bà. Một người phát ngôn của bộ này nói bà bộ trưởng “cam kết thực hiện nghị trình tập trung vào an ninh của Tổng thống để bảo vệ người dân Mỹ khỏi tất cả các mối họa và sẽ tiếp tục làm như vậy.”

Nguồn Voa
,

No comments:

Post a Comment