Cập nhật tin tức nóng hổi

Ca sĩ Mỹ Linh cũng là công dân bình thường, có kết luận sẽ cưỡng chế 100%!

Bên lề kỳ họp thứ 7 HĐND TP.Hà Nội, Bí thư huyện ủy Sóc Sơn chia sẻ, hãy coi ca sĩ Mỹ Linh như một công dân bình thường. Sau khi có kết luận của thanh tra thành phố về đất rừng ở Sóc Sơn, sẽ thực hiện xử lý nghiêm túc.

Chiều 4/12, bên lề kỳ họp thứ 7 HĐND TP.Hà Nội, ông Phạm Xuân Phương, Bí thư huyện ủy Sóc Sơn (Hà Nội) đã có cuộc trao đổi với PV xung quanh việc xử lý những sai phạm liên quan đến đất rừng của địa phương, trong đó có 2 công trình là phủ Thành Chương và biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh.

Thưa ông, việc xử lý những sai phạm liên quan đến đất rừng của Sóc Sơn đã làm đến đâu? Vì sao một số công trình đang tháo dỡ lại dừng?

Bởi vì đang có thanh tra, chúng tôi đang phải chờ. Nếu như theo kế hoạch ban đầu, dự kiến trong tháng 11/2018 là thực hiện xong việc tháo dỡ các công trình vi phạm, tuy nhiên, sau khi huyện có kế hoạch cưỡng chế thì thành phố Hà Nội có quyết định thanh tra toàn diện quá trình sử dụng đất rừng trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Ca sĩ Mỹ Linh cũng là công dân bình thường, có kết luận sẽ cưỡng chế 100%!
Về mặt nguyên tắc, khi tiến hành thanh tra thì tất cả các hoạt động khác phải dừng lại để chờ kết luận thanh tra. Chính vì vậy, huyện phải dừng cưỡng chế để chờ và thực hiện theo kết luận thanh tra.

Đối với 18 công trình vi phạm ở xã Minh Phú là trong giai đoạn 2016 – 2017, hiện đã có 5 công trình tự tháo dỡ. Khi các công trình này đang tháo dỡ thì có quyết định thanh tra toàn diện của thành phố, vì thế, huyện đã vận động họ tạm dừng lại.

Dự kiến, trong tháng 1/2019 sẽ công bố kết luận cuối cùng của thanh tra thành phố. Chúng tôi sẽ thực hiện xử lý nghiêm túc theo kết luận này.

Hai công trình Việt phủ Thành Chương và nhà ca sĩ Mỹ Linh có mức độ sai phạm như thế nào, thưa ông?

Hai công trình này là nằm trong kết luận của Thanh tra Chính phủ từ năm 2006 đã chỉ rõ. Đối với công trình nhà của ca sĩ Mỹ Linh, thanh tra thành phố sẽ thanh tra toàn diện theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Trong kết luận của Thanh tra Chính phủ cũng giao cho UBND thành phố Hà Nội phối hợp cùng với bộ Tài nguyên và Môi trường để có hướng xử lý. Chính vì thế cho nên bây giờ huyện Sóc Sơn vẫn phải chờ kết luận cuối cùng để có hướng xử lý.
Bí thư Sóc Sơn
Trên giấy tờ, gia đình ca sĩ Mỹ Linh đang có sổ đỏ. Trong đó, có ghi 400m2 đất ở. Tuy nhiên, hiện nay công trình nhà ca sĩ Mỹ Linh đã xây dựng với tổng diện tích trên 530m2. Như vậy, số diện tích xây dựng vượt quá là hơn 130m2.

Tôi cũng mong muốn rằng, qua đợt thanh tra toàn diện này cũng là dịp để rà soát lại toàn bộ giá trị pháp lý của tất cả các công trình sai phạm trên địa bàn. Phải có cơ sở pháp lý rõ ràng thì mình mới xử lý triệt để.

Nếu kết luận cuối cùng cho thấy rõ ràng nhà ca sĩ Mỹ Linh và Việt phủ Thành Chương sai phạm thì hướng xử lý ra sao, thưa ông?

Khi đã sai thì phải làm đầy đủ các bước để cưỡng chế, điều đó là đương nhiên. Nhưng theo trình tự thủ tục thì phải có căn cứ pháp lý.

Đối với công trình nhà ở của Mỹ Linh, nếu kết luận sau cùng như thế nào thì phải thực hiện như thế. Tôi không cho rằng đó là nhà của ai, hãy coi ca sĩ Mỹ Linh như là một công dân bình thường. Sai đến đâu mình xử đến đấy.

Kết luận thanh tra sẽ có trong 45 ngày nên yên tâm sẽ công bố trước Tết.

Tổng hợp
, ,

No comments:

Post a Comment