Cập nhật tin tức nóng hổi

Động thái đáng sợ của Nga trước tin Mỹ sẽ đưa tàu chiến đến gần Ukraine

Tàu ngầm Nga được nhìn thấy rời cảng ở Crimea, hướng đến eo biển Kerch, nơi Nga bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine với cáo buộc xâm phạm lãnh hải.

Theo Daily Star, tàu ngầm diesel-điện lớp Kilo, được mệnh danh là “hố đen đại dương” nhờ khả năng biến mất không dấu vết, được phát hiện rời cảng Sevastopol ở Biển Đen.
Killo là tàu ngầm diesel-điện hoạt động cực kỳ êm ái do Nga sản xuất
Killo là tàu ngầm diesel-điện hoạt động cực kỳ êm ái do Nga sản xuất.

Đây là mẫu tàu ngầm diesel-điện do Nga sản xuất, hoạt động êm ái và rất phù hợp cho các nhiệm vụ ở vùng nước nông.

Chuyên gia tàu ngầm Mỹ Eric Moreno cho rằng Nga đang để tàu ngầm Kilo mai phục ở điểm nóng căng thẳng, trước khả năng tàu chiến NATO hiện diện ở khu vực này.

Eo biển Kerch đóng vai trò chiến lược với Ukraine vì nó là cửa ngõ duy nhất nối liền Biển Đen và biển Azov. Mất quyền kiểm soát eo biển đồng nghĩa hải quân Ukraine bị chia đôi sức mạnh.

“Mỹ không thể đưa tàu ngầm đến đó vì nước quá nông để tàu ngầm tấn công hạt nhân có thể vận hành. Chỉ có tàu ngầm chạy diesel-điện mới có thể hoạt động ở vùng biển này”, Moreno nhận định.

“Nếu một quốc gia nào nghĩ họ có thể đưa tàu chiến, tàu ngầm đến đó thì đây có thể là lời đáp trả của Nga”.

Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh Mỹ đã thông báo với Thổ Nhĩ Kỳ về việc đưa tàu chiến vào Biển Đen. Truyền hình Ukraine còn nói rằng NATO sẽ đưa tàu chiến vào vùng biển Azov. Nhưng nếu như vậy thì các tàu này sẽ phải vượt qua tàu ngầm Kilo của Nga.

Moreno nói các tàu nổi NATO nếu tiến vào khu vực sẽ phải được hộ tống bằng 1-2 tàu ngầm. Theo Moreno, không rõ chuyện gì sẽ xảy ra nếu các tàu ngầm này chạm trán nhau.

Nguồn 24h.com
,

No comments:

Post a Comment