Cập nhật tin tức nóng hổi

Công an Bình Phước thông tin chính về nội dung đoạn clip liên quan đến cán bộ, chiến sỹ

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ghi lại hình ảnh và cuộc nói chuyện giữa một tài xế xe ô tô với cán bộ mặc sắc phục Công an nhân dân. Qua xem xét, Công an tỉnh Bình Phước xác định người mặc sắc phục Công an là Thiếu tá Phạm Hồng Thái, cán bộ Đồn Công an Khu Công nghiệp Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước.

Nhận thấy nội dung và hình ảnh trong video clip liên quan đến cán bộ thuộc Công an tỉnh Bình Phước, Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Chơn Thành nhanh chóng xác minh vụ việc để làm rõ và xử lý.

Qua đó, bước đầu xác định nội dung vụ việc như sau: Lúc 7h45’ ngày 9-1, Đồn Công an Khu Công nghiệp Minh Hưng nhận được tin báo của anh Bùi  Minh Trung, Tổ trưởng tổ bảo vệ Khu Công nghiệp Minh Hưng III với nội dung: “Có một xe ô tô tải đổ rác thải trong khu công nghiệp.

Lực lượng bảo vệ yêu cầu tài xế xe tải về chốt bảo vệ để làm việc nhưng tài xế không chấp hành và có hành vi chống đối. Do vậy, đề nghị lực lượng Đồn Công an khu công nghiệp Minh Hưng hỗ trợ”.
Công an Bình Phước thông tin chính về nội dung đoạn clip liên quan đến cán bộ, chiến sỹ
Tại hiện trường, Công an phát hiện xe tải BKS 92C-116.85 do tài xế Vũ Văn Trọng (SN 1980, ngụ xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) cùng 3 người phụ xe và 3 người thuộc lực lượng Bảo vệ Khu Công nghiệp Minh Hưng III, gồm: Bùi Minh Trung, Lê Đăng Lương, Nguyễn Văn Dinh. Bên cạnh xe ô tô tải có đống rác thải (đất, vỏ cây, lá cây).

Ngay sau đó, đồng chí Nguyễn Hoàng Thái, Trưởng Đồn Công an khu công nghiệp phân công tổ công tác gồm 3 đồng chí: Thiếu tá Phạm Hồng Thái, Thiếu úy Trần Mạnh Đạt và Thiếu úy Đào Chung Thủy nhanh chóng đến hiện trường để phối hợp giải quyết.

Lực lượng Bảo vệ Khu Công nghiệp Minh Hưng III đề nghị Công an hỗ trợ, yêu cầu tài xế xe tải về chốt bảo vệ gần đó để lập biên bản sự việc xe tải đổ rác ở khu vực có biển cấm đổ rác. Lúc đó, Thiếu tá Phạm Hồng Thái yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ xe và về chốt bảo vệ làm việc nhưng tài xế không chấp hành và thách thức Công an, bảo vệ.

Do không kiềm chế được khi bị tài xế có lời nói, hành vi kích động nên Thiếu tá Thái đã có lời nói thiếu chuẩn mực. Tài xế Trọng do bức xúc trước cử chỉ, lời nói thiếu chuẩn mực của đồng chí Thái nên đã đăng tải video clip lên mạng xã hội YouTube.

Công an tỉnh Bình Phước, nhận định: Đồn Công an khu công nghiệp Minh Hưng cử lực lượng đến giải quyết khi nhận được đề nghị của lực lượng Bảo vệ Khu Công nghiệp đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự là đúng chức năng, nhiệm vụ.

Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết, đồng chí Thái đã có dấu hiệu vi phạm quy trình công tác, vi phạm quy tắc ứng xử của cán bộ, chiến sỹ CAND (có cử chỉ, lời nói thiếu chuẩn mực).

Do đó, Công an huyện Chơn Thành đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đồng chí Thái trong thời gian 15 ngày để xác minh, làm rõ vi phạm. Đồng thời, tiếp tục làm việc với chủ xe, tài xế, phụ xe tải và những người có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn: http://soha.vn/cong-an-binh-phuoc-thong-tin-chinh-ve-noi-dung-doan-clip-lien-quan-den-can-bo-chien-sy-20190112201412637.htm
, ,

No comments:

Post a Comment