Cập nhật tin tức nóng hổi

Vụ Trung úy công an bất ngờ bị cho xuất ngũ: “Lỗi một phần do cán bộ thẩm tra”

Theo đại tá Thiệp, qua công tác rà soát, kiểm tra lý lịch hàng năm đã phát hiện trung úy Bùi Đức Anh có bố đẻ phạm tội về ma túy nên không đủ tiêu chuẩn theo quy định.
Vụ Trung úy công an bất ngờ bị cho xuất ngũ: “Lỗi một phần do cán bộ thẩm tra”
Ngày 29/8/2018, Bùi Đức Anh (SN 14/11/1991) nhận được quyết định của Công an tỉnh Thanh Hóa về việc cho cán bộ, chiến sỹ xuất ngũ số 636/QĐ-CAT-PX13 ngày 2/8/2018 của giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, do đại tá Đào Đức Minh, phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa ký.

Trong quyết định trên ghi các căn cứ: Thông tư 55/2015/TT-BCA, thông tư 17/2016/TT-BCA, thông tư 53/2012/TT-BCA, căn cứ công văn 1828/X13-P6 ngày 23/7/2018 của Cục tổ chức cán bộ; xét đề nghị của Phòng tổ chức cán bộ.

Báo Tiền phong đăng tải tường trình của Bùi Đức Anh: Bùi Đức Anh là người dân tộc Mường, ở thôn Tân Hương, xã Thành Mỹ, huyện miền núi Thạch Thành (Thanh Hóa). Năm 2010, Bùi Đức Anh đã đăng ký dự thi tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

Khi khai báo lý lịch trong hồ sơ thi tuyển, Bùi Đức Anh đã khai về phần lý lịch của bố là: ông Bùi Thanh Hưng (SN 1960), do có phần nhận thức còn hạn chế của người dân tộc nên năm 2002, ông Bùi Thanh Hưng đã vi phạm pháp luật về tội mua bán ma túy và bị tuyên phạt 5 năm tù. Vì cải tạo tốt, năm 2005, ông Hưng được ra tù trước thời hạn 2 năm.

Trở về địa phương sinh sống, ông Bùi Thanh Hưng được nhân dân trong thôn bầu làm công an viên.

Sau khi kê khai đúng lý lịch, hoàn cảnh gia đình và hoàn thiện hồ sơ dự tuyển theo quy định tại quyết định số 1275/2007/QĐ-BCA ngày 26/10/2007, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành thẩm tra và xác định Bùi Đức Anh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

Tháng 9/2010, Bùi Đức Anh nhận được giấy gọi nhập học của Trường trung cấp cảnh sát nhân dân I. Bùi Đức Anh đã nhập học và hoàn thành khóa học tại trường. Tháng 10/2012, Bùi Đức Anh được điều động công tác tại Công an tỉnh Thanh Hóa. Tháng 11/2012, Bùi Đức Anh được phân công công tác tại Công an huyện Thạch Thành.

Trong quá trình học tập và công tác, Bùi Đức Anh không vi phạm kỷ luật, luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của ngành, của đơn vị; luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Quá trình phấn đấu, Bùi Đức Anh đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Chưa rõ lý do khiến mình bị xuất ngũ, Bùi Đức Anh đã đến đơn vị công tác và Công an tỉnh Thanh Hóa.
Vụ Trung úy công an bất ngờ bị cho xuất ngũ: “Lỗi một phần do cán bộ thẩm tra” ảnh 2
Đại tá Lê Văn Thiệp, Trưởng Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) xác nhận thông tin trên và cho biết trên báo Thanh niên, lý do trung úy Bùi Đức Anh (ngụ tại thôn Tân Hương, xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành; nguyên cán bộ Công an huyện Thạch Thành) bị cho xuất ngũ là do không đủ tiêu chuẩn chính trị.

Theo đại tá Thiệp, qua công tác rà soát, kiểm tra lý lịch hàng năm đã phát hiện trung úy Bùi Đức Anh có bố đẻ phạm tội về ma túy nên không đủ tiêu chuẩn theo quy định.

Đúng là trong hồ sơ ban đầu thẩm định để đi học Bùi Đức Anh có khai phần về bố là từng phạm tội, nhưng không nêu rõ phạm tội gì. Trong khi phạm tội về buôn bán ma túy là 1 trong 4 tội không được chấp nhận theo quy định.

Để xảy ra việc này, lỗi có phần do cán bộ trực tiếp thẩm tra (là một cán bộ công tác tại Công an huyện Thạch Thành). Cán bộ này sau đó đã bị kỷ luật cảnh cáo”, đại tá Thiệp nói.

Nói về trường hợp trên, trung tá Lê Đức Long – Phó trưởng phòng Công tác Chính trị – PX15 (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết trên Giáo dục và Thời đại: Hiện, Phòng Công tác Chính trị đã báo cáo sự việc với Ban giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa.

Sự việc đang được Phòng Tổ chức tiếp nhận, xử lý. Ngay khi có kết quả, Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ có văn bản trả lời cơ quan báo chí.

Nguồn Soha
, ,

No comments:

Post a Comment