Cập nhật tin tức nóng hổi

Chủ tịch xã ở Hà Nội: “Tao không tiếp những thằng phóng viên đầu trọc”

Chủ tịch UBND xã Lệ Chi (Gia Lâm, Hà Nội), ông Nguyễn Văn Lưu xưng hô “mày, tao”, từ chối phóng viên đến liên hệ và gằn giọng … “tao không tiếp thằng phóng viên đầu trọc”…

Như đã phản ánh về việc ông Hoàng Minh Tiến (tập thể trường May, xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm, Hà Nội) có đơn tố cáo chính quyền xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm xâm phạm gia cư bất hợp pháp, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Nhằm làm rõ nội dung tố cáo, PV đã nhiều lần liên hệ với UBND xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm nhưng đến nay ông Nguyễn Văn Lưu, Chủ tịch UBND xã Lệ Chi dù đã từng lên tiếng hứa sẽ cung cấp thông tin để minh bạch sự việc về đơn tố cáo của công dân Hoàng Minh Tiến và đến nay đã gần 01 tháng trôi qua nhưng lãnh đạo xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm lại có dấu hiệu “né tránh” báo chí, không cung cấp thông tin.

Trong khi đó, công dân Hoàng Minh Tiến lại tiếp tục có phản ánh về việc chính quyền xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm có dấu hiệu lạm quyền, lập khống biên bản đo đạc, kiểm đếm… khi “hô biến” khu đất liền kề của hộ dân sinh sống bên cạnh vào biên bản kiểm tra, đo đạc để ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2941/QĐ-XPVPHC ngày 23/4/2019 do UBND huyện Gia Lâm ban hành.

Trong đơn, ông Hoàng Minh Tiến cho biết: “Gia đình tôi là hộ đặc biệt khó khăn, mảnh đất này là chốn nương thân duy nhất và mưu sinh cho phần đời còn lại của tôi nhưng vừa rồi, chính quyền xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm lại tiến hành cắt rào, xâm phạm chỗ ở khi chưa được sự đồng ý của gia đình để tiến hành đo đạc, kiểm đếm. Họ tiến hành đo đạc cả diện tích đất của người hàng xóm bên cạnh khu đất ở của gia đình để đưa vào trong biên bản đo đạc và lập khống diện tích đất từ 200 m2 lên… 700 m2 rồi ra một biên bản xử phạt yêu cầu tôi hoàn trả lại 691 m2. Tôi đã làm đơn để yêu cầu làm rõ có hay không việc chính quyền xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm lạm quyền, thiếu minh bạch trong công tác đo đạc, kiểm đếm!?”.

Để minh bạch sự việc, ngày 30/5, phóng viên đã đến trụ sở UBND xã Lệ Chi để cung cấp và liên hệ sự việc sau gần 01 tháng không được hồi âm.

Tại đây, PV đã gặp ông Nguyễn Văn Lưu, Chủ tịch UBND xã Lệ Chi, tuy nhiên không để phóng viên tự giới thiệu, ông Lưu đã lớn tiếng hỏi “Mày là thằng nào!?”. Trước câu nói thiếu văn hoá, không chuẩn mực của vị Chủ tịch, PV đã đề nghị ông Lưu có phát ngôn đúng chuẩn mực với cương vị Chủ tịch, lãnh đạo xã.
Chủ tịch xã ở Hà Nội: “Tao không tiếp những thằng phóng viên đầu trọc”
Ông Nguyễn Văn Lưu – Chủ tịch UBND xã Lệ Chi phát ngôn “mày tao” khi tiếp xúc với công dân.

Tuy vậy, ông Lưu vẫn tiếp tục lớn tiếng: “Thế mày là thằng nào? Tao chưa gặp mày bao giờ”. Sau đó, khi biết PV đã từng đến liên hệ nhưng gần 1 tháng phía UBND xã Lệ Chi không hồi âm, có dấu hiệu “né tránh” báo chí, ông Lưu lại tiếp tục gằn giọng lớn tiếng “thế mày ngồi xuống ghế kia đợi”. Tuy nhiên khi ông Lưu liếc mắt nhìn PV thì vị Chủ tịch bất ngờ lớn tiếng gằn giọng: “Mày đi ra chỗ khác, tao không tiếp thằng phóng viên đầu trọc”.

Trước phát ngôn xúc phạm, không chuẩn mực, PV đề nghị vị chủ tịch UBND xã Lệ Chi làm rõ và dựa trên luật định, quy định nào khi phát ngôn thì ông Nguyễn Văn Lưu không trả lời được mà chỉ xua tay thách thức: “Ttao không tiếp những thằng phóng viên đầu trọc” và từ chối làm việc.

Thậm chí khi PV đề nghị vị Chủ tịch UBND xã tiếp nhận thông tin công dân Hoàng Minh Tiến phản ánh, ông Lưu cũng từ chối tiếp nhận và cho rằng “Mày cho thì tao xin chứ tao không tiếp nhận thông tin gì ở đây hết”.

Được biết, trước đó, nhiều lần ông Nguyễn Văn Lưu – Chủ tịch UBND xã Lệ Chi đã có phát ngôn “mày tao” khi người dân đến kiến nghị.
Công dân Hoàng Minh Tiến
Công dân Hoàng Minh Tiến (xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm) tố cáo UBND xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm xâm phạm chỗ ở trái pháp luật?

Chưa cần nói đến năng lực, trình độ giải quyết công việc mà chỉ nói đến thái độ của vị Chủ tịch UBND xã Lệ Chi với công dân, cơ quan báo chí đã thấy có vấn đề… Phải chăng, người “làm quan” như ông Lưu tự cho mình cái quyền trịch thượng, coi thường phóng viên báo chí, công dân, đi ngược lại với những quy tắc ứng xử của người cán bộ, Đảng viên!?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Khoản 2, Điều 8, Quyết định 03/2007/QĐ – BNV ban hành quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, làm việc trong bộ máy chính quyền địa phương do Bộ Nội vụ ban hành, quy định: “Trong giao tiếp tại công sở và với công dân, cán bộ, công chức, viên chức phải có thái độ lịch sự, hoà nhã, văn minh. Khi giao dịch trực tiếp, hoặc bằng văn bản hành chính hoặc qua các phương tiện thông tin (điện thoại, thư tín, qua mạng…) phải bảo đảm thông tin trao đổi đúng nội dung công việc mà cơ quan, đơn vị, tổ chức và công dân cần hướng dẫn, trả lời”.

Điều 19 của Bộ quy tắc này quy định: Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm các quy định tại Quy tắc này thì tuỳ theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý trách nhiệm theo quy định của pháp luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo Autoxe
, ,

No comments:

Post a Comment