Cập nhật tin tức nóng hổi

Kỹ sư tài năng được nhận học bổng của Mỹ về làm công chức Nhà nước "chân sai vặt" và chạy Grab

Xin giới thiệu người trong hình dưới đây là thạc sĩ chuyên ngành Đô thị thông minh của đại học Arizona (Mỹ) Phạm Quốc Thái. (Học bổng 65000 đô là do Intel tài trợ).
Kỹ sư tài năng được nhận học bổng ở Mỹ về làm công chức Nhà nước "chân sai vặt" và chạy Grab
- Thái từng là kỹ sư tài năng ngành kỹ thuật xây dựng của Trường Đại học (ĐH) Bách khoa TP.HCM.

- Thái là 1 trong 3 sinh viên cả nước nhận được học bổng trong chương trình trao đổi sinh viên giữa các nước Đông Nam Á và có một kỳ học tại ĐH Quốc gia Singapore (National University of Singapore).

Đáng chú ý, cùng thời điểm nhận học bổng đi Mỹ, anh còn nhận được học bổng học thạc sĩ đúng chuyên ngành xây dựng ở Ý trong vòng 2 năm do chính phủ Ý tài trợ 100%. Đây là học bổng bất cứ sinh viên nào cũng ao ước nhận được, bởi ngoài việc tài trợ học phí, chi phí sinh hoạt, mỗi năm học viên sẽ được cấp hơn 8.000 euro (hơn 200 triệu đồng). Sau khi ra trường, người nhận học bổng sẽ được lựa chọn làm việc tại 3 công ty hàng đầu của Ý.

- Thái được kết nạp Đảng từ lúc học cấp 3 ở Long Khánh (Đồng Nai).

- Thái được phân công về Phòng Quản lý chất lượng thực phẩm của Ban Quản lý ATTP TP.HCM. Công việc hàng ngày của Thái hiện nay là nhận tờ khai của doanh nghiệp thực phẩm nộp vào, kiểm tra việc điền thông tin về truy xuất nguồn gốc có khớp không, nếu không khớp sẽ hướng dẫn điền cho đúng. Cụ thể là quản lý thực phẩm, truy xuất nguồn gốc thịt heo.

Hiện Thái được hưởng mức lương hậu hĩnh là 2.8 triệu/tháng. (Cái mức lương hơn 2 triệu/tháng dành cho người từng học đại học 6 năm tôi nghe quen quen, vì con mình từng được hưởng như vậy).

Khi nào thế hệ Sinh Viên Việt Nam bớt được sự ảo tưởng về chính trị xã hội hiện tại, thì may ra có sự thay đổi hoặc tìm hướng đi không phụ thuộc vào nền chính trị hiện tại.

fb :(Phạm Đăng Quỳnh)
, ,

No comments:

Post a Comment