Cập nhật tin tức nóng hổi

Tạm giữ 73 đối tượng, mở rộng điều tra đường dây tổ chức đánh bạc “khủng”

Chiều 28/6, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ 73 đối tượng, mở rộng điều tra làm rõ hành vi tổ chức đánh bạc của 12 đối tượng và 61 đối tượng tham gia đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa do đối tượng Nguyễn Văn Hà (SN 1995, tức Hà cún), trú tại thôn Phúc Lâm, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cầm đầu.

Trong các đối tượng bị tạm giữ có cả vợ chồng chị gái của đối tượng Hà là Nguyễn Thị Ngọc (SN 1992) và Thân Văn Quang (SN 1986).

Sau một thời gian điều tra, các trinh sát đã phát hiện ra đường dây tổ chức đánh bạc tại một số căn liền kề trên các lô đất ở khu đô thị mới thuộc thôn Phúc Lâm, giáp với đường quốc lộ 1A khu dân cư.
Tạm giữ 73 đối tượng, mở rộng điều tra đường dây tổ chức đánh bạc “khủng”
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 00h30’ ngày 27-6, Phòng 8 và Phòng 4, thuộc Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã tổ chức triệt phá ổ nhóm đối tượng có hành vi “Tổ chức đánh bạc và đánh bạc” của Nguyễn Văn Hà.

Vào thời điểm trên, lực lượng Công an đã phát hiện, bắt quả tang tại nhà kho mới xây dựng, diện tích khoảng 100m2, có 73 đối tượng tham gia đánh bạc, phía cuối góc nhà kho được bọn chúng thiết kế nhà vệ sinh, có bồn nước được đặt ngay bên trong để phục vụ các con bạc không phải đi ra ngoài.

Mặt khác, do quá bất ngờ, xung quanh ngôi nhà có các tổ công tác với gần 100 cán bộ, chiến sĩ bao vây nên mặc dù có 1 cửa nhỏ để trốn chạy nhưng các đối tượng đã không tẩu chạy thoát.

Tại hiện trường, thời tiết khá nóng bức nhưng các con bạc vẫn chen chúc ngồi dưới các thảm nỉ để sát phạt nhau, xung quanh chỉ có mấy cây quạt chạy hết công suất để làm mát.
20 xe ô tô đắt tiền bị thu giữ
20 xe ô tô đắt tiền bị thu giữ

Qúa trình kiểm tra trên sới bạc, cơ quan Công an đã thu giữ hơn 2,9 tỷ đồng ở chiếu bạc; các dụng cụ sử dụng để đánh xóc đĩa gồm: bát sứ, đĩa sứ,  4 quân vị hình tròn được đục ra từ quân bài chắn, bảng vị;

1 hòm sắt tôn bên trong đựng các dụng cụ sử dụng để tạo quân vị xóc đĩa gồm: thớt gỗ, chày, đục quân vị các bài tú lơ khơ, bộ bài chắn, bình ga du lịch và đầu khò, quân bài chắn đã bị đục; 76 triệu đồng là số tiền các đối tượng thu phí vào cửa của người chơi bạc; 3 quyển sổ ghi chép; 82 điện thoại di động.

Ngoài ra, cơ quan Công an thu giữ trên người các đối tượng bị bắt giữ số tiền hơn 21 triệu đồng, 20 xe ô tô đắt tiền, 5 xe mô tô các nhãn hiệu…. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT  Bộ Công an đã ra lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Văn Hà, thu giữ thêm 2 cuốn sổ ghi chép, 1 két sắt (chưa mở niêm phong).

Theo trinh sát kể lại, đường dây tổ chức đánh bạc này chỉ phân công 1 người vừa hướng dẫn con bạc, vừa trông các loại xe. Nơi để xe ô tô của con bạc là kho của Công ty chế biến thức ăn được đối tượng thuê.

Nguyễn Văn Hà mới học hết lớp 8, thích ăn chơi đua đòi, anh ta rất “tự tin” khoe mẽ cho rằng sới bạc không dễ bị cơ quan Công an bắt; đồng thời thường xuyên di chuyển địa điểm đánh bạc tại một số căn nhà trên lô đất của khu đô thị mới Phúc Lâm nên đã thu hút khá đông các con bạc từ nơi khác đến.

Trong đó, có cả một số dân anh chị từng đứng ra mở sới bạc nhưng do Công an kiểm tra gắt gao lên bọn chúng ‘dạt” về sới bạc của Nguyễn Văn Hà vừa tham gia đánh bạc, vừa “hùn vốn” để ăn chia lợi nhuận.

Triệt xoá đường dây đánh bạc trên mạng quy mô hàng chục tỷ đồng

Tiến hành lấy lời khai của các đối tượng, bước đầu, cơ quan Công an làm rõ, để phục vụ cho hoạt động tổ chức đánh bạc, Nguyễn Văn Hà mượn nhà kho mới xây dựng nêu trên của vợ chồng chị gái Nguyễn Thị Ngọc và Thân Văn Quang. Ngày 24-6, Hà bắt đầu tổ chức đánh bạc tại đây, mỗi ngày đối tượng tổ chức 2 ca tối và chiều, mỗi ca diễn ra trong vòng 2 tiếng.

Ca ngày bắt đầu từ 14h đến 16h và ca đêm từ 22h đến 24h. Hà thuê đối tượng tên Tường nhà ở thôn Phúc Lâm và Đinh Văn Bảy, trú tại xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên (Bắc Giang) làm nhiệm vụ xóc cái. Còn Nguyễn Văn Tuấn, Lê Văn Khoa làm hồ lỳ; Nguyễn Văn Trung trông xe, cảnh giới ở ngoài sới bạc.

Khi con bạc vào trong sới để đánh bạc thì sau khi đánh được 3 ván phải nộp tiền phế là 1 triệu đồng/người cho Nguyễn Văn Tuấn. Sau đó, Tuấn phải đút tiền ngay vào chiếc hòm sắt do Hà quản lý.
Tạm giữ 73 đối tượng, mở rộng điều tra đường dây tổ chức đánh bạc “khủng”
Mỗi ngày, Hà trả lương cho những người làm cho Hà với số tiền 1 triệu đồng. Trong sới bạc, ngoài những đối tượng thực hiện nhiệm vụ do Hà phân công nêu trên, Hà còn cho chị gái Nguyễn Thị Ngọc vào sới bạc làm tín dụng để cho các con bạc vay tiền khi cần và thuê Đỗ Thị Thư bán nước tại sới bạc, trả công 500 nghìn đồng/ngày; thuê Đỗ Thị Thu quét dọn, bê nước được trả công 300 nghìn đồng/ngày.

Cơ quan Công an cũng làm rõ, vào ngày 24-6, sới bạc tổ chức 1 ca từ 22h30’ đến 00h30’ với 15 người, Hà đã thu tiến phế được khoảng 25 triệu đồng. Ngày 25-6, sới bạc tổ chức 2 ca từ 14h30’ đến 16h30’ với khoảng gần 30 người tham gia đánh bạc và từ 22h30’ đến 00h30’ với 20 con bạc tham gia, Hà thu phế được số tiền 52 triệu đồng.

Ngày 26-6, sới bạc tổ chức lúc 14h30’ đến 16h30’ với khoảng 24 người tham gia và từ 22h30’ đến 00h15’ ngày 27-6, khi các con bạc đánh được 6 ván với khoảng 70 người tham gia thì bị Công an bắt, Hà thu phế với số tiền khoảng 59 triệu đồng.

Nguồn soha
,

No comments:

Post a Comment