Cập nhật tin tức nóng hổi

Để bọn bá quyền làm như vậy khác nào tự vả vào mặt dân tộc!

Đọc thông tin trên các tờ báo trong nước sáng nay, nhiều chuyên gia và người dân lo ngại rằng dự án Đường sắt cao tốc Bắc Nam có nguy cơ bị rơi vào tay các nhà thầu nước ngoài.

Nói là nước ngoài cho sang, chứ thật ra 30/60 bộ hồ sơ dự tuyển toàn của bọn Trung Quốc cả. Số nhà đầu tư ngoại như Hàn, Pháp chỉ tầm 15 bộ.

Với những thủ thuật hèn mọn và chèn ép các nhà đầu tư khác như Trung Quốc làm xưa giờ như đấu thầu giá rẻ như cho, vốn mạnh, cho vay lãi suất thấp… thì khả năng bọn chúng thắng thầu gần như 80%. Loại sạch các nhà đầu tư ngoại và Việt Nam là điều khỏi cần bàn tới.
Để bọn bá quyền làm như vậy khác nào tự vả vào mặt dân tộc!
Ở các thời điểm mà ai ai cũng thấy cái dục vọng xâm lăng, muốn cướp đất lấn biển của chúng ta như bọn Trung Quốc rõ mười mươi như thế này, việc tẩy chay bọn Tung Của, muốn chúng biến khỏi tầm mắt chúng ta là việc mà bất kỳ ai cũng muốn làm ngay và luôn.

Ấy vậy mà hàng loạt các dự án đấu thầu TRỌNG ĐIỂM của nước ta lại đưa vào tay bọn cướp bóc thì chẳng khác nào tự tay vả vào mặt mình kiểu “Chửi Trung Quốc cho vui thôi, chứ tôi thì vẫn yêu quý và tin tưởng các anh lắm ý!”

Nói cho vuông là giờ nó đang muốn cướp nhà mình (muốn thôi nhé, chứ mơ mà thành bạn ạ!), mình lại mời nó về xây nhà cho mình. Thế có khác nào bôi nhọ vào mặt cho bạn bè quốc tế nó cười không cơ chứ?

Mà thà nó xây tốt, sang, xịn, mịn, thơm như các anh Nhật, Hàn, Pháp, lại còn xây với giá rẻ thì có thể gọi là xem xét lại. Đằng này vừa xây lâu, vừa rởm, vừa đội tiền với tên gọi “di sản của sự thất bại” như vụ đường sắt Cát Linh-Hà Đông thì xin các ông lớn ạ, cho chúng tôi xin thà không có còn hơn.

Mặc dù dự án cao tốc Bắc Nam mới ở giai đoạn mời thầu, chưa có kết quả rõ ràng rằng bọn cướp bóc kia sẽ thắng. Nhưng bằng tất cả lòng yêu nước và sự căm ghét Trung Quốc, tôi cũng như dân chúng cả nước chỉ có một mong ước nhỏ nhoi rằng dự án này sẽ không rơi vào tay của bọn bá quyền kia.

Theo FB Vũ Hằng Minh , , ,

No comments:

Post a Comment