Cập nhật tin tức nóng hổi

Nhẹ nhất cũng phải cách chức ông Phạm Quốc Hùng, tìm xem có chạy chọt không?

Đó là nhấn mạnh của đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng về vi phạm của ông Phạm Quốc Hùng khi sử dụng “giấy công nhận văn bằng không hợp pháp”.
Nhẹ nhất cũng phải cách chức ông Phạm Quốc Hùng, tìm xem có chạy chọt không?
Trao đổi với phóng viên, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng – Phó Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, việc Tổng Cục Hải quan chỉ xử lý khiển trách với ông Phạm Quốc Hùng- Phó Cục trưởng Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh với vi phạm “trong việc sử dụng Giấy công nhận văn bằng thạc sĩ số 012830/CNVB-Ths ngày 16/2/2017 không hợp pháp…” là không hợp lòng dân, gây bất bình.

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng.

Theo đại biểu Nhưỡng, việc sử dụng giấy công nhận văn bằng không hợp pháp nói thẳng ra là gian dối về bằng cấp.

“Rất nhiều người trong ngành hải quan và người ngoài ngành có nói với tôi là cách xử lý ông Phạm Quốc Hùng như vậy không công bằng.

Người ta nêu câu hỏi là động cơ gì khiến Tổng Cục Hải Quan xử lý “ưu ái” như vậy với ông Phạm Quốc Hùng, có chạy chọt hay không?”, đại biểu Nhưỡng cho biết.

Theo đại biểu Nhưỡng: “Cán bộ sử dụng văn bằng không hợp pháp thì phải cách chức. Đã có tiền lệ xử lý vi phạm tương tự đó là gương ông Nguyễn Xuân Anh cựu Bí thư Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Anh khai báo bằng cấp do trường Southern California University cấp nhưng vì bằng của trường này chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận nên bị coi là khai man bằng cấp và đó là một trong những lý do người này bị mất chức.

Vậy, vì lý do gì mà ông Hùng lại chỉ bị khiển trách.

Tôi cho rằng, vi phạm này của ông Phạm Quốc Hùng phải bị cách chức.

Không thể để một người như thế làm Phó Cục trưởng Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh được”.

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đánh giá, ông Hùng không đủ tiêu chuẩn để được làm cán bộ có chức vụ vì đã gian dối. Thậm chí còn phải bị xử lý cả kỷ luật về Đảng chứ không chỉ về chính quyền.

“Không trung thực là đã vi phạm kỷ luật Đảng. Nếu gian dối một cách có hệ thống thì còn phải bị xóa tư cách Đảng viên.

Nghị quyết Trung ương 4, Nghị quyết Trung ương 6, Nghị quyết Trung ương 7 đều đã có quy định rõ ràng rồi.

Tổng cục Hải quan đừng xử lý ông Phạm Quốc Hùng kiểu phủi bụi như vậy”.

Phó Trưởng ban Dân nguyện nói thêm, cuối tuần qua ông đi công tác ở Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều cán bộ Hải quan có nói với đại biểu là không thể chấp nhận được mức xử lý như thế với vi phạm của ông Phạm Quốc Hùng.

Bao nhiêu cán bộ bằng cấp đầy đủ, phấn đấu chầy vảy không được bổ nhiệm.

Vậy mà ông Phạm Quốc Hùng sử dụng bằng không hợp pháp lại được ngồi chễm chệ đến chức Phó Cục trưởng Cục Hải Quan và giờ phát hiện ra mà lại vẫn để ngồi ở vị trí đó là không thể chấp nhận được.

“Bởi vì có bằng cấp như thế, ông Hùng mới leo được lên. Trong trường hợp này, nhẹ nhất cũng phải cách chức Phó Cục trưởng Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh.

Tôi đề nghị Tổng Cục trưởng Tổng Cục Hải Quan, Bộ trưởng Tài Chính phải có thái độ rõ ràng với vụ việc này”, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 17/06/2019, Tổng cục phó Tổng cục Hải quan Mai Xuân Thành đã ký quyết định kỷ luật Phó Cục trưởng Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh Phạm Quốc Hùng bằng hình thức khiển trách với lý do ông Hùng đã sử dụng “Giấy công nhận văn bằng thạc sĩ không hợp pháp”.

Theo Giáo dục VN
,

No comments:

Post a Comment