Cập nhật tin tức nóng hổi

Đòi xử lý cả dân chỉ vì…cái lu? Ba cái thằng có chức quyền là những đứa to mồm nhất

Sau khi gặp phản ứng mạnh về “sáng kiến” trang bị cho mỗi nhà 1-2 cái lu để chống ngập, thay vì lắng nghe ý kiến và rút kinh nghiệm, nữ đại biểu Pham Thị Hồng Xuân lại đề nghị dùng luật an ninh mạng để xử lý. “Tôi hy vọng luật an ninh mạng sẽ sớm được triển khai để xử lý những đối tượng này”, bà Xuân nói.
Đòi xử lý cả dân chỉ vì…cái lu? Ba cái thằng có chức quyền là những đứa to mồm nhất
Đại biểu HĐND là đại biểu của dân, phát biểu mà bị dân chửi là đã không nói đúng tiếng nói của họ. Khi gặp sự phản ứng của dân, đúng ra bà Xuân nên lắng nghe, phản hồi và nếu sai thì điều chỉnh, song đằng này bà lại đòi xử lý cả dân!

Ngoài đề xuất chống ngập bằng lu hài hước và không khả thi, hóa ra bà Xuân còn có một đề xuất vi hiến. “Như chương trình vận động toàn dân không xả rác. TP.HCM cần khảo sát xem đối tượng, khu vực nào xả rác nhiều nhất. Đã đến lúc nghĩ đến việc ăn cây nào phải rào cây nấy. Thực tế, có một bộ phận người nhập cư không tuân thủ các quy định của thành phố. Có biện pháp nào mạnh mẽ hơn không? TP.HCM có thể yêu cầu họ trở về nơi cư trú cũ vì “Anh ơi đô thành ở đây em sống không quen”, bà Xuân đề nghị.

Đề xuất này nếu thực hiện là vi phạm Hiến pháp vốn bảo vệ quyền tự do đi lại và cư trú của người dân. Bà Xuân là đại biểu HĐND – người làm luật ở địa phương – mà không hiểu luật.

Cả ở vai trò một trí thức (PGS.TS) lẫn vị trí một đại biểu của dân, bà Xuân xem ra hoàn toàn không phù hợp khi có đề xuất và hành xử kém cỏi như vậy.

Theo FB Nguyễn Trường Uy
,

No comments:

Post a Comment