Cập nhật tin tức nóng hổi

Thủ tướng Nam Hàn xin lỗi vụ cô dâu Việt bị chồng hành hung

Tin từ Seoul, ngày 09/7/2019: Theo hãng thông tấn Yonhap, Thủ tướng Nam Hàn Lee Nak-yon đã xin lỗi và hứa sẽ bảo vệ quyền lợi và an ninh của người Việt đang sinh sống và làm việc tại quốc gia này.

Ông thủ tướng đã đưa ra lời xin lỗi về vụ bạo hành của công dân nước này đối với người vợ quốc tịch Việt Nam trong buổi gặp với bộ trưởng công an cộng sản Việt Nam Tô Lâm tại thủ đô Seoul vào ngày 08/7.

Báo chí Nam Hàn đã đăng tải nhiều bài viết về vụ bạo hành xảy ra ngày 04/7 tại một gia đình ở Yeongam, tỉnh Nam Jeolla với chồng là dân bản địa còn cô vợ đến từ Việt Nam. Người đàn ông 36 tuổi đã đánh vợ trong khoảng 3 giờ đồng hồ: trong video, anh ta liên tục mắng nhiếc, đấm đá và thậm chí dùng chai rượu đánh vợ, mặc cho đứa con trai 2 tuổi đứng khóc bên cạnh. Nạn nhân sau đó ngồi xuống ôm đầu nhưng vẫn bị hung thủ đấm nhiều phát vào mặt và sườn.

Một người quen của nạn nhân báo cảnh sát và ngày 06/7, cảnh sát bắt giữ người chồng vì lo ngại ông này bỏ trốn. Thủ phạm bị đưa đến tòa để nghe quyết định bắt tạm giam. Tại phiên tòa, người này thừa nhận đánh vợ thêm 2 lần khác vào hồi tháng 4 và ngày 25/6.
Thủ tướng Nam Hàn xin lỗi vụ cô dâu Việt bị chồng hành hung
Người chồng Nam Hàn đã bị bắt. Ảnh: Yonhap

Ngoài tội hành hung, người chồng còn bị buộc tội ngược đãi trẻ em khi đánh vợ ngay trước mặt đứa con 2 tuổi. Người vợ đang được chữa trị tại bệnh viện. Cô được Bộ trưởng Bình đẳng giới NamHàn Jin Sun-mee đến thăm và hỗ trợ. Bà bộ trưởng nói chính phủ sẽ nâng cao nỗ lực đảm bảo cô được phục hồi.

Bà bộ trưởng cũng cam kết sẽ thành lập một “đội hỗ trợ khẩn cấp” để hỗ trợ cho nạn nhân và các thành viên gia đình cô. Điều này sẽ giúp cô được nhận một số hỗ trợ như tư vấn pháp lý và phiên dịch.

Bạo lực gia đình, đặc biệt là với phụ nữ nước ngoài chuyển tới Hàn Quốc sau khi kết hôn với người bản địa nổi lên như một vấn đề đặc biệt nghiêm trọng ở xứ kim chi nhiều năm trở lại đây.Các cô dâu ngoại quốc chủ yếu đến từ Việt Nam, Campuchia, và nhiều nước khác ở Đông Nam Á.

Quốc Tuấn
, ,

No comments:

Post a Comment