Cập nhật tin tức nóng hổi

Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Thuận: Nơi thờ tự xảy ra bạo hành trẻ 11 tuổi là tự phát

Chiều 7/8, thầy Thích Nguyên Nguyệt, Chánh thư ký Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận cho biết: Ông Lương Việt Đức, người bị tố có hành vi bạo hành trẻ em ở Bình Thuận không thuộc tăng đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận.

Căn nhà ông Đức đang ở là do mẹ ông xây dựng và cũng không nằm trong danh bộ các chùa do Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận quản lý.
Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Thuận: Nơi thờ tự xảy ra bạo hành trẻ 11 tuổi là tự phát
Cháu K. với những vết bầm tím khắp người sau khóa tu kinh hoàng. Ảnh: datri.com.vn

Chánh thư ký Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận thông tin thêm: Một tự viện hợp pháp (chùa) muốn mở khóa tu phải đề trình, xin phép với Ban trị sự Phật giáo cấp huyện, chính quyền địa phương mới được tổ chức. Qua xác minh, được biết ông Lương Việt Đức (ở xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc) ở tại nhà và có nuôi hai em bé thì không thể gọi là khóa tu. Còn về quá trình tu hành của ông Đức thì vẫn đang được xác minh. Mẹ cháu K đã không đưa con vào chùa chính thống của Phật giáo mà nghe theo giới thiệu của một số người không thuộc sự quản lý của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận. Với lòng từ bi của đức Phật, đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận cũng đã đến xác minh, thăm hỏi và động viên gia đình cháu K, nạn nhân trong vụ bạo hành.

Như tin đã đưa, bà Võ Thị Hương, trú ở phường Phú Thủy (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) gửi đơn đến các cơ quan báo chí tố cáo ông Lương Việt Đức có hành vi bạo hành đối với con trai bà, là cháu K (sinh năm 2008). Theo đơn tố cáo của bà Hương, tháng 6/2019, được một số người giới thiệu, bà đưa con về nhà của ông Đức (xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc) tham dự “khóa tu” mùa Hè. Tuy nhiên, khoảng một tuần sau, cháu K gọi điện về cho mẹ kể là mỗi lần ngủ đều bị ông Đức ôm ấp, siết chặt rất khó chịu. Khi bà Hương gọi điện thoại trao đổi thì ông Đức trấn an rằng đó chỉ là hành động yêu thương chứ không có gì quan trọng. Đến giữa tháng 7, do đọc kinh lắp bắp nên cháu K bị ông Đức gọi vào phòng, khóa cửa, buộc K cởi quần để sờ mó bộ phận sinh dục. Khi K không chịu, ông Đức đánh đập, phạt quỳ gối.

Sau đó bà Hương phát hiện trên người K bị nhiều vết bầm tím, có dấu hiệu bị đánh đập. Quá bức xúc, bà Hương lập tức đến Công an xã Hàm Chính trình báo và đưa con trai nhập viện. Kết quả chẩn đoán của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho thấy, cháu K bị chấn thương phần mềm vùng đầu mặt, vùng lưng và mông. Bà Hương cho biết, bà không chỉ muốn tìm lại công bằng cho con mà còn muốn cảnh báo mọi người hãy tỉnh táo, đừng để những kẻ xấu lợi dụng lòng tin để làm ra những việc sai trái.

Hiện tại Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã trưng cầu giám định thương tật với cháu K để làm rõ việc cháu bị bạo hành và tiếp tục điều tra vụ việc.

(Theo Tin Tức) , , ,

No comments:

Post a Comment