Cập nhật tin tức nóng hổi

Mức học phí gần 120 triệu đồng/năm của trường Quốc tế Gateway - nơi xẩy ra học sinh lớp 1 tử vong

Trường Quốc tế Gateway (nơi vừa xảy ra vụ việc học sinh lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe buýt khiến dư luận bàng hoàng) có mức học phí lên tới gần 118 triệu đồng/năm. Mức học phí này chưa bao gồm phí học liệu, tiền ăn, xe buýt đưa đón và phí trông muộn quá giờ.

Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway (Cầu Giấy – Hà Nội) nơi xưa xảy ra sự việc đau thương-một học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe buýt đưa đón học sinh dẫn tới tử vong gây chấn động dư luận.

Trước khi xảy ra sự việc kể trên, trường Gateway được thành lập từ năm 2015 vẫn được coi là ngôi trường có quy mô, quy trình đào tạo được xếp vào “top trên” trong khu vực.
Mức học phí gần 120 triệu đồng/năm của trường Quốc tế Gateway - nơi xẩy ra học sinh lớp 1 tử vong
Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway tại Cầu Giấy – Hà Nội.

Hiện tại, hệ thống trường có 2 cơ sở tại tại Hà Nội và Hải Phòng đã vận hành và tuyển sinh, cơ sở thứ 3 đặt tại khu vực Hồ Tây – Hà Nội dự kiến sẽ tuyển sinh trong năm học 2020 – 2021. Hệ thống trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway thuộc tập đoàn giáo dục Edufit, tập đoàn giáo dục lớn tại Việt Nam. Tập đoàn này cũng sở hữu hệ thống trường mầm non quốc tế Sakura Montessori.

Tương ứng với quy mô lớn và chất lượng, trang thiết bị giảng dạy tốt, mức học phí do nhà trường Quốc tế Gateway công bố cũng thuộc hàng cao.

Học phí bậc tiểu học năm học 2019 – 2020 được công bố là 117,700,000 triệu đồng. Phụ huynh có thể đóng học phí theo kỳ hoặc cả năm. Nếu đóng cả năm trước 31/5 thì sẽ được nhận ưu đãi 5% còn 111,815,000 triệu đồng, đóng trước 14/7 được ưu đãi 3% với học phí là 114,169,000 triệu đồng.

Mức học phí này chưa bao gồm phí học liệu, tiền ăn, xe buýt đưa đón và phí trông muộn quá giờ.
Mức học phí gần 120 triệu đồng/năm của trường Quốc tế Gateway - nơi xẩy ra học sinh lớp 1 tử vong
Học phí của trường Gateway đối với cấp học tiểu học là 117 triệu đồng/năm. (Ảnh: IT).

Để được học tại trường, học sinh phải trải qua 4 bước cụ thể là đăng ký dự tuyển, nộp phí giữ chỗ, dự tuyển, nhận lịch hẹn đánh giá năng lực cho học sinh. Tiếp theo đó là làm bài thi đánh giá đầu vào, cuối cùng là hoàn thiện hồ sơ và xác nhận nhập học. Hiện tại, Gateway gồm hai chương trình học bằng tiếng Anh và chương trình học bằng tiếng Việt.

Đối với sự việc học sinh lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe buýt đưa đón tại trường Quốc tế Gateway, ngay trong đêm 6/8, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu lãnh đạo quận Cầu Giấy chỉ đạo các cơ quan chức năng của Quận điều tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm, sớm báo cáo Chủ tịch UBND TP.

Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa cho biết đã giao cho các cơ quan chức năng của Quận vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc, xử lý nghiêm các sai phạm. Bà Hoa cho biết, Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy sẽ có thông tin chính thức với các cơ quan báo chí về sự việc này trong ngày mai, 7/8.

(Theo Dân Việt) , ,

No comments:

Post a Comment