Cập nhật tin tức nóng hổi

Ông Lê Hoàng Quân lên tiếng: ‘Điều gì tới sẽ tới thôi!’

Bị cơ quan công an kiến nghị xử lý, ông Lê Hoàng Quân cho biết ‘cảm thấy mệt và không muốn thanh minh’.

Cụ thể, trên tờ Thanh Niên ngày 29/8 dẫn lời ông Lê Hoàng Quân – nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ: “Ở thời điểm này, tôi cảm thấy mệt và không muốn thanh minh nhiều”.

“Điều gì tới sẽ tới thôi!”, ông Quân nói thêm

Ông Lê Hoàng Quân, 66 tuổi, là Chủ tịch UBND TP HCM từ năm 2011 đến 2016, đồng thời là Trưởng ban chỉ đạo sắp xếp lại, xử lý nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước (Ban chỉ đạo 09).
Ông Lê Hoàng Quân lên tiếng: ‘Điều gì tới sẽ tới thôi!’
Ông Quân trong buổi trả lời chất vấn các đại biểu HĐND thành phố năm 2014

Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực xây dựng và quản lý đất đai là ông Nguyễn Hữu Tín, còn Phó chủ tịch Nguyễn Thị Hồng phụ trách kinh tế.

Ông Lê Hoàng Quân – được xác định là người có liên quan trong vụ giao khu đất 15 Thi Sách (P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) trái pháp luật cho Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79 do Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) làm chủ tịch HĐQT.

Theo cơ quan điều tra, vào giữa năm 2015, TP HCM nhận được công văn của Bộ Công an đề nghị cho Công ty Xây dựng Bắc Nam 79 (do Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “Nhôm” làm giám đốc) thuê khu đất rộng 2.300 m2 tại 15 Thi Sách (quận 1). Tuy nhiên, ông Nguyễn Hữu Tín không báo cho Chủ tịch TP HCM Lê Hoàng Quân, Ban chỉ đạo 09 tham mưu, mà tự ý bút phê “giao Sở Tài nguyên – Môi trường hướng dẫn thủ tục”.

Ông Tín và 4 người khác đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định phạm tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí theo Khoản 3, Điều 219 BLHS 2015. Ông Tín bị cho là biết rõ khu đất là tài sản của Nhà nước nhưng vẫn giao cho Vũ “Nhôm” trái quy định.

Với ông Lê Hoàng Quân, bà Nguyễn Thị Hồng và các thành biên Ban chỉ đạo 09 khác là Đào Thị Hương Lan (nguyên Giám đốc Sở Tài chính), Trần Nam Trang (nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính) có trách nhiệm về sai phạm của ông Tín.

Bởi ông Quân và Ban chỉ đạo 09 nhận được các công văn do ông Tín ký, có nội dung chấp thuận cho công ty của Vũ “Nhôm” được ký hợp đồng thuê đất, khấu trừ tiền thuê đất nhưng không có ý kiến gì.

Kiến nghị xử lý nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân

Về việc này, Cơ quan CSĐT nhận thấy chưa đủ căn cứ để xem xét trách nhiệm hình sự cựu Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân và các thành viên Ban 09.

Tuy vậy, CQĐT cũng cho rằng, cần kiến nghị UBND TPHCM có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với ông Lê Hoàng Quân và các cá nhân khác vì đã không có ý kiến gì khi nhận được văn bản quyết định do ông Nguyễn Hữu Tín ký giao đất cho Công ty CP XD Bắc Nam 79.

Theo Báo mới , ,

No comments:

Post a Comment