Cập nhật tin tức nóng hổi

Thủ khoa trường đại học bị bỏ tù vì dám chống lại BOT đặt sai vị trí?

Với quyết tâm vươn lên, năm học lớp 11, Nam đạt giải Ba học sinh giỏi Toán tỉnh Thái Bình; năm học lớp 12 Nam đạt giải Nhì cuộc thi học sinh giỏi Toán tỉnh Thái Bình.
Thủ khoa trường đại học bị bỏ tù vì dám chống lại BOT đặt sai vị trí?
Thủ khoa Đại học với số điểm tuyệt đối 30/30 ...

Ở đại học, Hà Văn Nam đã thể hiện tài năng của mình bằng những sáng kiến có tính ứng dụng cao trong thực tế. Ra trường, Nam đã tự nghiên cứu, đầu tư sản xuất các sản phẩm nước tẩy rửa hữu cơ được dư luận đánh giá cao.

Ngoài ra, Nam còn là Giám đốc Công ty cổ phần phát triển giáo dục Global Edu Việt Nam làm ăn có hiệu quả.
...

Theo thống kê của Bộ Giao thông vận tải thì cả nước có tới 17 trạm BOT đặt sai vị trí, nhưng chỉ "giải quyết" được trạm BOT Tân Đệ, các trạm còn lại thì vẫn phải cho tồn tại vì do lịch sử để lại. Bộ Giao thông vận tải cũng đã nhiều lần giải thích về việc này.
...

Nam cho biết, trong quá trình đi lại trên đường, phát hiện ra có rất nhiều vi phạm trong việc thu phí tại các trạm BOT như trạm đặt không đúng vị trí.

Tại nhiều vị trí đặt trạm, người dân sinh sống quanh khu vực đặt trạm phải trả phí cho việc đi lại, sinh hoạt hàng ngày của mình mà không hề đi vào đường có đầu tư BOT.

Chính vì vậy, Nam phản đối để bảo vệ quyền lợi của chính bản thân mình. Như tại các Trạm BOT Thái Bình, nhà thầu BOT làm tuyến đường tránh thị trấn Đông Hưng và dự án đường từ cầu Trà Lý tới thị trấn Diêm Điền nhưng lại đặt trạm thu phí tại Trạm thu phí Tân Đệ (cách tuyến đường tránh thị trấn Đông Hưng hơn 30 km) mà không phải đặt ở cầu Trà Lý khiến dư luận bức xúc.

Hàng ngày đi qua và phải trả phí cho sự vô lý của Trạm BOT này, Hà Văn Nam là một trong những người tích cực trong phản đối doanh nghiệp BOT.

Sau nhiều ngày, Bộ GTVT, UBND tỉnh Thái Bình và các cơ quan chức năng đã thừa nhận việc đặt sai trạm thu phí và xoá bỏ trạm BOT Tân Đệ.

( hết trích )

- Người chống "đặt-BOT-sai-vị-trí" thì bị tù, vậy đã có kẻ nào "đặt-BOT-sai-vị-trí" bị tù chưa !?

- Đất nước mà kẻ tội phạm lại có quyền bỏ tù người chống tội phạm thì đất nước sẽ ra sao !?

- Đất nước mà kẻ thất học bất tài chạy điểm mua bằng thì làm lãnh đạo ; kẻ học dốt nên không biết và không dám chống đối tội phạm thì là công dân ngoan ngoãn như bò như cừu ; người học giỏi có tài nên biết và dám chống đối tội phạm thì bị bỏ tù ... thì đất nước sẽ ra sao !?

Nguồn FB , ,

No comments:

Post a Comment