Cập nhật tin tức nóng hổi

Xếp hàng đón một vị Thứ trưởng, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nói: “rất phản cảm”

“Đến mỗi một cơ sở mà tổ chức đoàn xe dài dằng dặc rất là rất phản cảm”- lời Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng.

Bức ảnh này được báo chí gọi là “hàng tiêu binh”, mô tả cảnh học sinh một trường ở Đồng Hới, Quảng Bình xếp hàng đứng đón một vị thứ trưởng. Hôm ấy, Quảng Bình đang mưa rét 13-15 độ C. Và hàng tiêu binh cầm cờ ấy đã đứng chờ hơn 1 tiếng dưới mưa.
Xếp hàng đón một vị Thứ trưởng, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nói: “rất phản cảm”
Một trong những hình ảnh “phản cảm” kinh điển khi học sinh xếp hàng đón lãnh đạo trong cái lạnh 13-15 độ C.

Nhà trường sau đó giải thích, hôm ấy các cháu đứng chỉ “một tí thôi”. Còn việc đứng như tiêu binh để đón thứ trưởng là vì “Đây là truyền thống tôn sư trọng đạo, Thứ trưởng cũng là cô giáo, mà cô giáo như mẹ hiền nên cử các cháu ra đón”.

Chẳng có người mẹ hiền nào không xót xa khi thấy con mình đứng “đón mẹ” giữa cái rét cắt da cắt thịt như thế.

Ngay cả bà thứ trưởng nữa, tôi hoàn toàn tin vào cảm giác “rất phiền, ái ngại” khi để học sinh phải chịu lạnh ngoài trời một cách rất “không nên” như vậy.

Thế là chỉ vì một sự trọng thị không cần thiết đến thừa thãi, các cháu học sinh khổ sở, người được đón thành ra bị đón vừa ái ngại, vừa mang tiếng. Còn trên bình diện hình ảnh, chẳng có thứ gì có thể phản cảm hơn được.

Hôm qua, tại tại Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu rằng “Trong tình hình đất nước ta hiện nay, mỗi cơ quan, đơn vị và từng cá nhân cần phải tiết kiệm từ việc nhỏ nhất.
Xếp hàng đón một vị Thứ trưởng, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nói: “rất phản cảm”
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng.

Tiết kiệm từ văn phòng phẩm, xăng xe, điện nước, đi máy bay, các dự án đầu tư… Tiết kiệm trong tiêu dùng cá nhân, tổ c“Chúng ta cứ đến mỗi một cơ sở mà tổ chức đoàn xe dài dằng dặc là rất phản cảm”- ông nói.hức cưới, lễ hội theo đúng quy định và đặc biệt cả đi công tác cơ sở nữa”.

“Chúng ta cứ đến mỗi một cơ sở mà tổ chức đoàn xe dài dằng dặc là rất phản cảm”- ông nói.

Phải mở ngoặc nói thêm, Văn phòng Chính phủ cũng đã có những hướng dẫn về việc tổ chức đón tiếp lãnh đạo. Rằng không tổ chức đón đoàn trên đường đi, trừ công an dẫn đường. Rằng thành phần tham gia của tỉnh, thành không quá 3 xe ôtô, bao gồm xe chung của bí thư tỉnh, chủ tịch và xe chung của các sở, cơ quan, thành phần khác theo yêu cầu.

Những chỉ thị, hướng dẫn, những việc làm từ Văn phòng Tổng Bí thư (tổ chức đi xe chung) cho đến Văn phòng Chính phủ ấy chính là để tiết kiệm, những quan trọng hơn, nó tránh thói khoa trương hình thức, tránh tạo ra sự phản cảm hay tạo ra khoảng cách giữa cán bộ và nhân dân.

Bởi đôi khi, chỉ là một chuyện nhỏ, không mong muốn, nhưng sự phản cảm, nhưng dư luận lại tác hại không lường. Bởi đôi khi, cảm xúc tiêu cực tạo ra từ những hình ảnh phản cảm rất khó phôi phai.

Nhưng để sự tiết kiệm và việc gìn giữ hình, không chỉ chỉ từ Trung ương, không chỉ là sự nêu gương của lãnh đạo cấp cao thì bên cạnh phong trào – nó phải trở thành một thứ văn hóa công vụ được pháp lý hóa trong các quy định và quan trọng nhất, phải có chế tài.

Theo Lao động , ,

No comments:

Post a Comment