Cập nhật tin tức nóng hổi

Đặc sản xứ Thanh: rải đinh bẫy xe trên đường quốc lộ

Những vụ rải đinh bẫy xe trên quốc lộ các tỉnh, mục đích là trấn lột vài đồng tiền bơm vá xe ngày càng nhiều, tiền chưa cướp được mà đã cướp đi nhiều mạng người.
Đặc sản xứ Thanh: rải đinh bẫy xe trên đường quốc lộ
Nhà báo Nguyễn Hữu Vinh, kỹ sư xây dựng đọc nhiều và làm phép thống kê, ông rút ra một điều khá giống nhau: “Nạn rải đinh này xuất hiện ở Thanh Hóa, sau đó, các vụ việc ở các tỉnh khác hầu hết do người xứ Thanh thực hiện hoặc tham gia.”

“Nghĩ sao đẩy cái đó ra đường , người đi xe máy cáng lên không chết mới lạ . Khốn nạn quá mức tưởng tượng luôn.”– một người dân nhận định.

Anh Huỳnh Hữu Thông còn cho biết một thực tại đau lòng hơn: “Ở Sài Gòn các khu chế xuất đều không nhận người có lý lịch Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh.”

Có người ủng hộ dân xứ Thanh, nói: “Bẫy bàm chông để trừng trị bọn “xe ben tặc quá tải được bảo kê” phá nát đường nông thôn khác. Khác hoàn toàn với bọn “đinh tặc” bẫy xe máy để kiếm tiền.”
Đặc sản xứ Thanh: rải đinh bẫy xe trên đường quốc lộ
Anh Nguyễn Văn A cho biết: “Thanh Hóa người tốt thì rất tốt, con người quái thì siêu quái.”

Ông Nguyễn Dũng, một người lái xe lâu năm nói: “Nhớ hồi 82-90 chạy xe Bắc Nam…cứ ngang thanh hoá là dính chấu. Rồi cứ nghĩ : Có ngày nó sẽ nhập khẩu vào Nam… Quả không sai.”

Thanh Hóa nghèo càng nghèo thêm. Anh Phúc nhận xét: “Cán bộ thì phá theo kiểu cán bộ, năm nào cũng phải xin gạo cứu đói cho dân mà dám mở miệng xin tiền để xây tượng đài.”

“Cảm thấy buồn bởi mình là dân 36. Cách đấy mấy năm trước 2012 mình cầm hồ sơ đi xin việc làm ngoài Hà Nội, mình đến đâu họ cũng từ chối với lý do chúng tôi không nhận người Thanh Hoá. Đúng như họ nói Thanh Hoá Quan thì ranh dân thì tham người lành chết oan.“- chị Hiền Anh, bút danh Người Mường, xướng ngôn viên của đài Eva Tivi thừa nhận.

Theo Nghiệp đoàn báo chí , ,

No comments:

Post a Comment