Cập nhật tin tức nóng hổi

Cướp hồ sơ thầu Quảng Bình: Đối tượng bị tố đã chết

Đối tượng bị Công ty CP 471 tố cáo tham gia cướp hồ sơ thầu của đơn vị tại Quảng Bình đã tử vong trong một vụ ẩu đả.

Ngày 14/9/2019, trao đổi với Đất Việt, ông Mai Anh Đồng – Tổng Giám đốc Công ty CP 471 cho biết, đơn vị chưa nhận được thông báo của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình về kết quả giải quyết nguồn tin tội phạm, liên quan đến việc đơn vị bị một số đối tượng cướp hồ sơ thầu tại BQL Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới, Quảng Bình vào tháng 3/2019.

Trong khi đó, theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình vào ngày 8/8/2019 đã có văn bản gửi VKSND tỉnh Quảng Bình về việc tạm đình chỉ điều tra, xác minh theo đơn tố giác vì thời hạn giải quyết tin báo đã hết.

Trong quá trình điều tra, xác minh, đối tượng Phạm Thanh Sơn – người bị tố giác có hành vi xô đẩy, đe dọa người khác và kéo một thùng tôn từ phòng Hành chính – Tổng hợp của BQL Dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới ra ngoài phòng… đã chết trong một vụ ẩu đả tại quán karaoke vào tháng 4/2019.
Cướp hồ sơ thầu Quảng Bình: Đối tượng bị tố đã chết
Hình ảnh cướp thùng hồ sơ thầu mà Công ty CP 471 lên tiếng phản ánh.

Trong vụ án Sơn bị sát hại, thông tin từ Công an TP. Đồng Hới cho hay, khoảng 22h đêm ngày 11/4, tại sân quán Karaoke Thiên Đường 2 (đóng ở phường Đồng Phú, TP Đồng Hới), Lê Xuân Quý (26 tuổi, trú ở xã Lê Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) đã dùng dao đâm Phạm Thanh Sơn (31 tuổi, trú ở xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) một nhát ở vai, một nhát ở nách phải và đâm anh Trần Đình Bắc (35 tuổi, ở TP. Đồng Hới) vào vùng đầu.

Cả 2 nạn nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên Phạm Thanh Sơn đã tử vong.

Sơn tử vong dẫn đến việc khó xác định mục đích cũng như đồng phạm trong vụ việc cướp hồ sơ thầu tại BQL Dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới.

Bên cạnh đó, Công ty CP 471 cũng chưa có văn bản trả lời yêu cầu về việc xác định thiệt hại của đơn vị sau sự việc.

Theo đại diện VKSND tỉnh Quảng Bình, việc Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình tạm đình chỉ điều tra, xác minh khi thời hạn giải quyết tin báo đã hết là có căn cứ. Tuy nhiên, tạm đình chỉ chưa phải là kết thúc.

“Việc đối tượng Sơn đã chết, có thể khó làm rõ tội “Gây rối trật tự công cộng” vì đối tượng nghi vấn chính đã chết.

Nhưng đối với tội “Vi phạm về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, chỉ cần Công ty CP 471 cùng một số nhà thầu cung cấp hồ sơ, chứng cứ chứng minh thiệt hại trên 100 triệu đồng thì sẽ phục hồi điều tra, khởi tố điều tra ngay” – Đại diện VKSND tỉnh Quảng Bình cho biết.

Văn Minh

Theo baodatviet
,

No comments:

Post a Comment