Cập nhật tin tức nóng hổi

Đề xuất xây Bảo tàng 1.430 tỷ đồng trong Công viên quận

Sở Văn hóa – Thể thao TP HCM vừa có đề xuất xây Bảo tàng TP tại Khu Công viên Lịch sử – Văn hóa dân tộc, quận 9 với tổng mức đầu tư khoảng 1.430 tỷ đồng.
Đề xuất xây Bảo tàng 1.430 tỷ đồng trong Công viên quận
Bảo tàng TP HCM hiện tại (Ảnh: Wikipedia)

Sở Văn hóa – Thể thao TP HCM vừa gửi tờ trình đến Thường trực UBND TP về “Đề án xây dựng Bảo tàng Thành phố” tại Khu Công viên Lịch sử – Văn hóa dân tộc, quận 9.

Bảo tàng dự kiến có tổng diện tích khoảng 52.000 m2, gồm khối trưng bày chính (5 chủ đề về vùng đất Sài Gòn từ trước thế kỷ XVII cho đến nay) và khối trưng bày chuyên đề (lịch sử – xã hội; văn hóa – nghệ thuật, nhân vật lịch sử – văn hóa…).

Nơi đây cũng dự kiến sẽ trưng bày các chuyên đề nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị ngoại giao, giới thiệu hiện vật mới.

Không gian trưng bày ngoài trời sẽ có các hiện vật thể khối lớn; không gian khám phá sáng tạo dành cho học sinh – sinh viên, thiếu nhi.

Sở Văn hóa – Thể thao còn kiến nghị được áp dụng một số cơ chế đặc thù do đây là công trình trọng điểm. Theo đó, cho phép mời tư vấn quản lý dự án, tư vấn thiết kế, tư vấn nước ngoài, đề xuất các phương án thiết kế kiến trúc để lựa chọn nhưng không tổ chức thi quốc tế.

Bảo tàng Thành phố hiện tại được đề xuất tiếp tục duy trì hoạt động thường xuyên. Do công trình này đã xuống cấp nên sẽ được trùng tu, cải tạo một số hạng mục cấp thiết và sẽ trở thành chi nhánh của bảo tàng mới.

Ngân sách dự kiến cho dự án khoảng 1.430 tỷ đồng. Nếu được chấp thuận, dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn năm 2020-2025.

Theo Trí thức VN ,

No comments:

Post a Comment