Cập nhật tin tức nóng hổi

Người Trung Quốc đứng đằng sau thu gom đất bao vây sân bay quân sự ở Đà Nẵng

Đà Nẵng, một thành phố được mệnh danh là đáng sống nhất Việt Nam đang trở thành nơi tập trung của người Trung Quốc. Ngoài giới tội phạm, thực trạng người Trung Quốc mua đất và định cư tại những khu vực "nhạy cảm" cũng đang tạo ra sự đe dọa về mặt quốc phòng.
Người Trung Quốc đứng đắng sau thu gom đất bao vây sân bay quân sự ở Đà Nẵng
Theo thông tin từ báo VNExpress hôm 19 Tháng Chín, 2019, lần đầu tiên giới lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã lên tiếng thừa nhận về tình trạng người Trung Quốc nhờ người Việt mua đất, đứng tên hộ tại thành phố này.

Theo đó, phát biểu tại buổi tiếp xúc với đoàn đại biểu Quốc Hội thành phố Đà Nẵng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tô Văn Hùng, cho biết vừa qua thành phố đã rà soát các khu vực dự án và xác định 21 trường hợp người Trung Quốc có tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở khu vực dự án đô thị dọc sân bay quân sự Nước Mặn, quận Ngũ Hành Sơn.

Mặc dù theo Luật đất đai, người nước ngoài không được phép đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, theo ông Tô Văn Hùng thì việc có tên người Trung Quốc trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong quyết định của chính quyền Đà Nẵng vẫn đúng luật.

Theo lý giải của vị Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, thì trước đây giấy chứng nhận quyền sử dụng những lô đất này được cấp cho cho người Việt Nam, tuy nhiên, với hình thức mua cổ phần và góp vốn 21 trường hợp này quyền sử dụng đất đã chuyển sang người Trung Quốc.

Thông tin về việc người Trung Quốc thâu tóm các khu đất ven biển Đà Nẵng từng được người dân lo ngại từ bốn năm trước. Khi đó, đã có rất nhiều tướng lĩnh quân đội về hưu tỏ ra lo lắng vì đây là vùng “nhạy cảm” liên quan đến an ninh quốc phòng.

Thời điểm đó, theo thông tin trên báo Người Lao Động (*) thì không phải 21 lô đất như lãnh đạo Đà Nẵng mới công bố, hầu hết 246 lô đất xung quanh sân bay quân sự Nước Mặn đều do người Trung Quốc đứng đằng sau thu gom, nhờ người Việt Nam đứng tên để lách luật.

Như vậy, có thể thấy rằng người Trung Quốc đang lợi dụng triệt để những kẽ hở của luật pháp Việt Nam trong sự bất lực của chính quyền.

Thời gian gần đây người Trung Quốc đến Việt Nam du lịch, làm ăn kéo theo đó là hàng loạt các hành động vi phạm pháp luật, như tổ chức đánh bạc ở Đà Nẵng, Hải Phòng; buôn bán, sản xuất ma túy ở Tây Nguyên và đặc biệt là vụ tổ chức sản xuất phim khiêu dâm tại Đà Nẵng. Đã đến lúc lãnh đạo Đà Nẵng cần tổng rà soát để tìm ra những kẽ hở và khắc phục lại ngay. Đây là chuyện rất lớn liên quan đến chủ quyền và an ninh quốc gia, không thể quản lý hời hợt và vô trách nhiệm như hiện nay.

Nguồn Tổng hợp
, , ,

No comments:

Post a Comment