Cập nhật tin tức nóng hổi

Nỗi sợ Joshua Wong của chính quyền độc tài tàn ác Bắc Kinh

Joshua Wong tức Hoàng Chi Phong, nhà đấu tranh dân chủ Hong Kong đã đến Đức sau chuyến công du Đài Loan. Bằng sức mạnh chính nghĩa của tự do dân chủ, anh đã làm chính quyền Bắc Kinh run sợ.
Nỗi sợ Joshua Wong của chính quyền độc tài tàn ác Bắc Kinh
Tại Đức, anh đã nói chuyện về nhân quyền, kêu gọi nước Đức ngừng bán vũ khí cho cảnh sát Hong Kong, ngừng đàm phán thương mại với Hong Kong và Trung quốc, xử phạt những công ty không tuân theo tiêu chuẩn nhân quyền của EU... Anh còn kêu gọi cho cả Tân Cương.

Joshua Wong nói rằng Hong Kong là một thực thể lớn đứng giữa thế giới tự do và "chế độ độc tài của Trung Quốc". Nghĩa là Hong Kong không hoàn toàn thuộc về Trung quốc.

Bộ ngoại giao Trung quốc đã triệu tập Đại sứ Đức tại Bắc Kinh để phản đối việc Ngoại trưởng Đức đã tiếp Joshua Wong.
Đại sứ Trung quốc tại Đức nói với các phóng viên:

"Sau khi anh ta đến (Berlin), chúng tôi thấy rất đáng tiếc có một số chính trị gia, nói thẳng là chính Ngoại trưởng Maas, cũng như một số thành viên quốc hội đã gặp Joshua Wong".

"Chúng tôi không biết mục đích của các chính trị gia này là gì. Họ thực sự quan tâm lo lắng cho vấn đề tự do, dân chủ và nguyên tắc luật pháp của Hong Kong, hay họ muốn đổ thêm dầu vào lửa và bằng cách ấy để kiếm chác lợi ích chính trị từ đó?".

Joshua sẽ tới Mỹ sau chuyến công du Đức. Chắc chắn sẽ có nhiều bùng nổ sau chuyến công du này.

Bằng sức trẻ, nhiệt huyết đấu tranh và tình yêu tự do dân chủ, Joshua Wong đã thực sự khơi lên một niềm cảm hứng to lớn cho các dân tộc trên thế giới và tiếp thêm sức mạnh đấu tranh cho quê hương anh.

Chúng ta hãy chúc cho anh vững bước trên con đường đấu tranh!

Nguồn Blogspot
,

No comments:

Post a Comment