Cập nhật tin tức nóng hổi

39 nạn nhân tử vong trong Containner có thể đều là người Việt Nam

Theo tin từ một số báo nước ngoài mình đã xem qua thì khả năng cao TẤT CẢ NẠN NHÂN ĐỀU LÀ NGƯỜI VIỆT NAM và họ đều có cùng quê từ miền Trung là Nghệ An và Hà Tĩnh. Có tờ báo đã đưa thông tin có tới 6 gia đình VN có thân nhân trong chuyến đi định mệnh đều là những người có gốc tại Nghệ - Tĩnh và hiện tại họ đang rất lo lắng.
39 nạn nhân tử vong trong Containner có thể đều là người Việt Nam
Tin tức đang tràn ngập báo chí châu Âu.

Đêm qua người dân London đã tổ chức thắp nến cầu nguyện cho những người xấu số. Hiện cảnh sát đã bắt giữ thêm 2 người tình nghi đưa người ngoài lái xe 25 tuổi đã bị bắtt giữ ngay từ đầu. Hôm qua Sứ quán Trung quốc nhận rằng có 31 nạn nhân là người Trung quốc nhưng hôm nay họ tuyên bố "CHƯA THỂ KHẲNG ĐỊNH CHẮC CHẮN CÁC NẠN NHÂN LÀ NGƯỜI HOA. Hôm nay một nhóm nhân viên sứ quán TQ sẽ tới Essex để làm việc với cảnh sát".

Xác của tất cả nạn nhân sẽ được đưa tới bệnh viện Chelmsford để giải phẫu tử thi. Theo người phát ngôn của cảnh sát thì cuộc giải phẫu để tìm nguyên nhân cái chết của các nạn nhân sẽ phải kéo dài rất lâu. Khả năng cao là các nạn nhân bị chết do Container được để ở khu vực đông lạnh. TUY NHIÊN CHO ĐẾN GIỜ PHÚT NÀY, MỌI KHẢ NĂNG VẪN CHỈ LÀ ĐỒN ĐOÁN, CẢNH SÁT VẪN CHƯA CÓ KẾT LUẬN CUỐI CÙNG.

Vừa viết đến đây thì lại xuất hiện tin mới. Cảnh sát đã bắt thêm một kẻ tình nghi ngoài 2 người cùng tuổi vừa nói tại sân bay Stansted vào hồi 19h14 tối qua. Đây là một người đàn ông gốc bắc Irland bị tình nghi có tham gia vụ buôn người này. Cơ quan công tố Bỉ đã công nhận hành trình di chuyển của chiếc Container định mệnh là xuất phát từ cảng Seebrügge của Bỉ. Hành trình từ Seebrügge (Bỉ) sang Purfleet (Anh) kéo dài chừng từ 9 đến 12 giờ. Tuy nhiên phía Bỉ cũng chưa thể chắc chắn rằng các nạn nhân đã chết tại Bỉ và CHƯA BIẾT các nạn nhân đến Container bằng đường nào ?".

Theo dư luận tại thành phố cảng Seebrügge thì hiện tượng người châu Á tập trung tại đây xảy ra đã lâu. Cảnh sát nhiều khi đã bố ráp và khám xét, thậm chí phải dùng cả trực thăng...

 Về thắc mắc "Tại sao cảnh sát Bỉ đuược trang bị thiết bị dò tìm hồng ngoại mà không phát hiện ra các nạn nhân ?? Phát ngôn viên của cảnh sát cho biết "Do các nạn nhân bị đưa vào Container đông lạnh trong khi bọn buôn người biết rõ thiết bị hồng ngoại không thể phát huy tác dụng nếu nhiệt độ quá thấp hơn nữa CÓ THỂ BỌN ĐƯA NGƯỜI ĐÃ TĂNG NHIỆT ĐỘ LẠNH ĐỂ CHỐNG THIẾT BỊ ĐO HỒNG NGOẠI DẪN ĐÊN CÁI CHẾT NHANH HƠN CHO CÁC NẠN NHÂN.

 Phía sứ quán VN cho tới nay vẫn còn rất mù mờ trong việc cung cấp thông tin về các nạn nhân.

 Thương đau !

 Cho dù họ là bất cứ người thuộc quốc tịch nào.

Đã xuất hiện thêm danh tính của một cháu gái rất trẻ… Thương quá, không dịch được nữa.

Nguồn FB Chinh Bui , , ,

No comments:

Post a Comment