Cập nhật tin tức nóng hổi

Biệt phủ Xuân Bắc - ‘nghệ sĩ phá rừng’ được chọn làm Đại sứ thiện chí về môi trường

Mới đây, cư dân mạng được một phen “mắt chữ A, mồn chữ O” trước biệt phủ “toàn gỗ” của danh hài nổi tiếng Xuân Bắc. Căn nhà tọa lạc giữa 1 mảnh đất vuông vắn có diện tích khá lớn. Đa phần diện tích đất đều được dùng để làm sân vườn, trồng cây và tạo hình non bộ.
Biệt phủ Xuân Bắc - ‘nghệ sĩ phá rừng’ được chọn làm Đại sứ thiện chí về môi trường
Sau hơn 20 năm diễn hài, chẳng biết Xuân Bắc kiếm đâu ra nhiều tiền rồi mua hẳn một miếng đất rộng cả nghìn m2 giữa thành phố Hà Nội . Sau đó Xuân Bắc cho người xây riêng một căn biệt phủ xa hoa toàn bằng gỗ rừng quý hiếm . Với những thành tích gián tiếp phá rừng , phá hoại thiên nhiên nhưng năm 2010 Xuân Bắc lại được chọn làm Đại sứ thiện chí của UNICEF về nước sạch và môi trường .

Mang tiếng là bảo vệ môi trường, thế nhưng những hành động của Xuân Bắc lại không thể hiện điều đó. Anh từng lên truyền hình VTV kêu gọi mạnh tay bắt giữ những người tuần hành chống nhà máy Formosa xả thải ô nhiễm môi trường năm 2018 .

Sẽ không có gì để nói nếu như nghệ sĩ làm giàu từ mồ hôi nước mắt và hoạt động chân chính. Vụ việc của Xuân Bắc làm người đọc nhớ tới vụ cô ca sĩ Mỹ Linh cậy có tiền, có quyền tự ý hô biến đất rừng phòng hộ thành biệt phủ được lãnh đạo địa phương hết mực bênh vực. Sai phạm ấy về mặt luật pháp là khó có thể chấp nhận được, đáng ra phải bị cưỡng chế tháo dỡ như nhiều người khác. Nhưng, sự việc cuối cùng cũng được ỉm đi và không hiểu sao, các cơ quan chức năng cũng chẳng đi tới cùng của vấn đề để nêu cao sự nghiêm minh cho pháp luật.

Tại sao lại làm ngơ việc Xuân Bắc mua gỗ lậu dựng nhà? Phải chăng cũng như Mỹ Linh phá rừng phòng hộ. Nghệ sĩ đều được đặc cách hơn dân? Qua đó, tự hỏi phải chăng người nổi tiếng thì tự cho mình cái quyền chà đạp lên luật pháp, có quyền “miệng nam mô, bụng một bồ dao găm”? Xã hội thời nay thật giả lẫn lộn, thật không biết đâu mà lần?
Biệt phủ Mỹ Linh

Biệt phủ Mỹ Linh

Biệt phủ Mỹ Linh

Nguồn tổng hợp
, ,

No comments:

Post a Comment