Cập nhật tin tức nóng hổi

Sư Thích Thanh Toàn xin hoàn tục sau bê bối gạ tình phóng viên

Sư thầy Thích Thanh Toàn phát nguyện sám hối đại tăng và xin xả giới hoàn tục, từ bỏ mọi chức danh trong phật giáo, trong đó có chức trụ trì chùa Nga Hoàng.

Trao đổi với PV tối 5/10, Thượng tọa Thích Thanh Phương, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tam Đảo, cho biết Thường trực Ban trị sự GHPG tỉnh Vĩnh Phúc đã nhóm họp trong chiều cùng ngày để xử lý vụ việc Đại đức Thích Thanh Toàn – trụ trì chùa Nga Hoàng – bị tố gạ tình nữ phóng viên.

Có mặt tại buổi họp, sư thầy Thích Thanh Toàn đã chủ động phát nguyện sám hối đại tăng và xin xả giới hoàn tục, từ bỏ mọi chức danh trong phật giáo, trong đó có chức trụ trì chùa Nga Hoàng. Ông Toàn cũng một lần nữa nhận các khuyết điểm, lỗi lầm của mình làm ảnh hưởng đến Giáo hội và Tăng đoàn.
Sư Thích Thanh Toàn xin hoàn tục sau bê bối gạ tình phóng viên
Thích Thanh Toàn.

Trong đơn tường trình, sư Toàn viết: “Trong thời gian qua, con đã có làm một số việc ảnh hưởng đến Giáo hội và con cảm thấy không xứng đáng làm một người đệ tử xuất gia. Nay con làm đơn này xin xả giới và hoàn tục, đồng thời con cũng xin giao chùa Nga Hoàng, xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc quản lý”.

Theo Thượng tọa Thích Thanh Phương, nguyện vọng hoàn tục của sư Toàn đã được giáo hội chấp thuận. Từ nay giáo hội không còn quản lý những hoạt động, hành vi của người này.

Trong thời gian tới, Ban trị sự Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục họp với Ban Trị sự huyện Tam Đảo để giải quyết các Phật sự liên quan còn lại tại chùa Nga Hoàng.

Ngày 23/9, báo Phụ nữ TP.HCM đăng tải bài viết với nội dung tố cáo đại đức Thích Thanh Toàn – trụ trì chùa Nga Hoàng – có hành vi gạ tình một nữ phóng viên.

“Sư Toàn liên tục gạ tôi chat sex, đòi tôi gửi hình ảnh hở hang. Có lần, đang cúng cho khách, thầy còn gọi cho tôi, nói cái ấy của thầy cứng quá, không xuống được, con gửi ảnh hở ngực để thầy xem…”, bài báo mô tả lại hành vi của trụ trì chùa Nga Hoàng.

Nữ phóng viên còn khẳng định sư Toàn đã nhảy vào xe của mình giữa nơi hoang vắng. “Sau một hồi vật lộn, không làm gì được trước sự chống đỡ của tôi, sư Toàn đã vạch quần ra, tự thỏa mãn”, bài báo viết.

Sư thầy Thích Thanh Toàn là trụ trì chùa Nga Hoàng và cũng được cho là quản lý khu vực chùa Địa Ngục (nằm trong rừng quốc gia Tam Đảo) – nơi chưa được cơ quan chức năng công nhận là cơ sở thờ tự Phật giáo.

Đại diện chính quyền địa phương nơi có chùa Nga Hoàng nhận xét sư Toàn có nhiều biểu hiện không bình thường và đã vi phạm các quy định về quản lý xây dựng trên địa bàn, bị các cơ quan quản lý nhiều lần nhắc nhở, xử phạt hành chính.

Ngọc Tân/ Zing News
, , ,

No comments:

Post a Comment