Cập nhật tin tức nóng hổi

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tử vong: Vì sao ngã?

Trước sự việc Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An đột ngột qua đời vì ngã từ tầng cao, TS Lê Viết Khuyến – nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cho rằng, đây chỉ là một vụ tai nạn không may đến với ông An chứ không có yếu tố nào khác đằng sau.

Theo kế hoạch, trong buổi sáng 17/10, ông An sẽ cùng Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ có cuộc họp với Hội đồng Quốc gia giáo dục. TS Nguyễn Viết Khuyến cũng được mời tham dự cuộc họp này với tư cách là một chuyên gia.

“Vì là thành viên tham dự cuộc họp nên sáng 17/10, tôi có đến trụ sở Bộ GD&ĐT và chứng kiến vụ việc ông An bị tai nạn. Theo lời kể của nhiều anh em tại hiện trường thì sáng nay ông An đến cơ quan rất sớm, ăn sáng tại căng tin trên tầng 8 của cơ quan. Tại khu vực tầng 8 này có một lối đi thông sang bên phía phòng họp. Tuy nhiên, ở giữa lối đi lại có một thanh gỗ chắn ngang. Có thể, ông An vừa đi vừa suy nghĩ không để ý nên vấp phải thanh gỗ này, ngã xuống đất tử vong” – TS Lê Viết Khuyến cho biết.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tử vong: Vì sao ngã?
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An đột ngột qua đời vì ngã từ tầng cao

Cũng theo TS Lê Viết Khuyến, lối đi thông từ căng tin sang phòng họp tại trụ sở Bộ GD&ĐT có lan can nhưng độ cao chỉ khoảng chừng 70cm, trong đó ông An có chiều cao từ 1m7 – 1m8, nên có thể khi vấp ngã đã ngã ra phía ngoài và rơi xuống dưới.

Trước khi trở về Bộ GD&ĐT tiếp tục làm việc, ngày 16/10/2019, ông An đã chủ trì Hội nghị Triển khai Khung trình độ quốc gia Việt Nam đối với đào tạo khối ngành sức khỏe ở các trình độ của giáo dục đại học diễn ra tại TP. Đà Nẵng.

“Hôm qua, ông An có ngồi gần tôi trong hội nghị. Ông ấy có hỏi ý kiến tôi về vấn đề chuyên môn để làm tiền đề cho cuộc họp sáng nay. Trong quá trình trao đổi, tôi thấy ông An rất yên tâm và vui vẻ, không có biểu hiện gì bất thường.

Sau khi hội nghị kết thúc, ông An còn chào tôi ra về chiều tiếp tục có buổi làm việc tại trụ sở Bộ GD&ĐT. Đồng thời, ông ấy cũng hẹn gặp lại tôi sáng nay” – TS Lê Viết Khuyến cho hay.

Theo ông Khuyến, tại hiện trường vụ tai nạn khiến ông An tử vong, cũng có nhiều thông tin đồn đoán cho rằng, vị Thứ trưởng Bộ GD&ĐT gặp bức xúc trong công việc hoặc có chuyên gia đình.

Tuy nhiên, với những biểu hiện của ông An mà TS Lê Viết Khuyến trực tiếp tiếp xúc, cảm nhận thì ông cho rằng “những lời đồn đoán liên quan đến cái chết của ông An là không có cơ sở”.

Theo Vân Mai/Đất Việt , ,

No comments:

Post a Comment