Cập nhật tin tức nóng hổi

Trưởng phòng đánh tráo thân phận, Phó phòng bị ‘tố’ chưa tốt nghiệp THPT

Trong khi tổ công tác của Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đang làm việc với nhiều đầu mối khác nhau để xác định những cá nhân, đơn vị liên quan tới việc đánh tráo nhân thân của nữ Trưởng phòng Quản trị, thì một tổ công tác khác sắp được thành lập để xác minh thông tin nữ Phó phòng Quản trị chưa có bằng tốt nghiệp THPT.
Trưởng phòng đánh tráo thân phận, Phó phòng bị ‘tố’ chưa tốt nghiệp THPT
Quang cảnh hội nghị giao ban báo chí.

Chiều 14/10, tại Tỉnh ủy Đắk Lắk diễn ra Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 9, đã thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc nữ Trưởng phòng Hành chính – Quản trị lấy bằng cấp 3 của chị gái để thăng tiến.

Tại hội nghị giao ban, đại diện Ban tuyên giáo xác nhận, thời điểm hiện tại chỉ có đơn tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa – Trưởng phòng Hành chính – Quản trị dùng bằng cấp 3 của chị và bản tường trình của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa về vụ việc. Văn phòng Tỉnh ủy cùng các cơ quan khác cũng đã vào cuộc xác minh. Sau khi có kết quả sẽ báo cáo tổ chức Đảng cấp trên để làm tiếp các bước tiếp theo.
Trưởng phòng đánh tráo thân phận, Phó phòng bị ‘tố’ chưa tốt nghiệp THPT 1
Ông Nguyễn Cảnh chủ trì giao ban báo chí tại Tỉnh ủy Đắk Lắk

Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, việc xác minh thì cần có thời gian. Hiện Văn phòng Tỉnh ủy đã xác minh đơn tố cáo và về lại địa phương nơi bà Ái Sa sinh sống (TP. Đà Lạt – PV) để xác minh đúng hay không. Nếu như có sai phạm thì đề nghị cơ sở Đảng cấp trên xử lý theo đúng quy định.

“Việc rà soát đối với hồ sơ cán bộ trên địa bàn, đặc biệt trong tổ chức Đảng, hiện Tỉnh ủy Đắk Lắk đã chỉ đạo rà soát các cá nhân, các cán bộ đảng viên nằm trong quy hoạch và rà soát trong tất cả hệ thống chính trị”, ông Cảnh nhấn mạnh.

Đại diện Công an tỉnh Đắk Lắk tại hội nghị cũng chia sẻ về việc liên quan đến vụ bà Ái Sa – Trưởng phòng Tỉnh ủy và yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ, thông tin cho báo chí để tránh những dư luận trái chiều làm ảnh hưởng đến công tác chính trị của Đảng và Nhà nước.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã giao Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức xác minh về quá trình tuyển dụng, đề bạt bà Trần Thị Ái Sa (giả). “Hiện việc này vẫn đang được tiếp tục triển khai một cách thận trọng, kỹ lưỡng, không thể nóng vội. Vì bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (giả) là cán bộ của Tỉnh ủy, nên khi đã rõ các sai phạm, tùy mức độ vi phạm, Thường trực Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo chuyển hồ sơ sang Ủy ban Kiểm tra hoặc cơ quan Điều tra để xử lý nghiêm minh, kể cả xử lý những người tiếp tay để bà Sa (giả) đánh tráo nhân thân, theo đúng các quy định của Đảng, của pháp luật”, ông Nguyễn Cảnh, Phó ban tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định.
Trưởng phòng đánh tráo thân phận, Phó phòng bị ‘tố’ chưa tốt nghiệp THPT 3
Ý kiến của đại diện lãnh đạo Công an tỉnh

Phó phòng bị ‘tố’ chưa tốt nghiệp THPT 

Một “sự cố” khác cũng vừa xảy ra tại Phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy, đã bị mạng xã hội tung tin, là vụ bà B.T.T- người vừa được bổ nhiệm Phó Phòng quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy trong năm 2018, cũng chưa tốt nghiệp THPT.

Trả lời các phóng viên tại cuộc họp giao ban báo chí, ông Nguyễn Cảnh xác nhận có nghe tin nhưng chưa rõ: “Chúng tôi sẽ đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy sớm trả lời “Có” hay “Không” về trường hợp có nghi vấn gian lận bằng cấp này cho báo chí cùng biết”, ông Cảnh nói.

Trao đổi với báo về vấn đề này sau cuộc họp, một cán bộ lãnh đạo của Văn phòng Tỉnh ủy cho biết cơ quan này đã yêu cầu bà B.T.T, phải làm bản giải trình. Theo giải trình tự viết, bà T. đã xác nhận bà chỉ học đến lớp 11. Những vấn đề khác như lâu nay bà T. dùng bằng cấp gì để thăng tiến, thì Văn phòng Tỉnh ủy đang chuẩn bị ra quyết định lập Tổ xác minh để rà soát cho kỹ lưỡng, thấu đáo.

Ông Bạch Văn Mạnh Tân – Giám đốc Sở Nội vụ, nguyên Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, người đã ký quyết định bổ nhiệm bà Trần Thị Ngọc Ái Sa lên Trưởng phòng Quản trị và bà B.T.T lên Phó phòng Quản trị, cho biết: “Khi tôi từ huyện Krông Bông về Văn phòng Tỉnh ủy thì mấy bà này đã công tác ở đây lâu rồi, và đã được đưa vào quy trình đề bạt từ trước đó. Tôi không rõ quá trình tuyển dụng cán bộ nhân viên vào cơ quan Tỉnh ủy khi đó về công tác tổ chức đã được thực hiện như thế nào. Thực trạng này cho thấy sẽ phải rà soát lại hàng loạt trường hợp hồ sơ cán bộ nhân viên khối Đảng trước khi Đại hội Đảng sắp tới diễn ra”.
Trưởng phòng đánh tráo thân phận, Phó phòng bị ‘tố’ chưa tốt nghiệp THPT 4
Bản viết tay đầy lỗi chính tả của nữ Trưởng phòng mượn tên để thăng tiến

Trước đó, trong các ngày 2, 3 và 4/10, một số trang mạng xã hội, tài khoản facebook và một số báo điện tử đã đăng tải thông tin về việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, sinh ngày 25/5/1973, chức vụ: Trưởng phòng Quản trị – Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk dùng bằng cấp 3 của chị gái ruột để công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy.

Trong quá trình triển khai rà soát thực hiện công tác cán bộ theo tinh thần Công văn số 5030-CV/BTCTW, ngày 24/4/2018 của Ban Tổ chức Trung ương, ngày 22/8/2019, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhận được Đơn tố cáo (nặc danh) tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, sinh ngày 25/5/1973, chức vụ: Trưởng phòng Quản trị – Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk về các nội dung: Tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (sinh năm 1975); chưa học hết cấp 3 nhưng đã lấy bằng cấp 3 của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (là chị ruột) để đi học trung cấp, học liên thông lên đại học và hiện nay đã học đến thạc sĩ; đồng thời kê khai lý lịch cán bộ công chức không trung thực.

Ngay khi nhận được đơn thư tố cáo, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã kịp thời chỉ đạo giải quyết. Qua xem xét nội dung đơn tố cáo và thẩm tra, xác minh đối chiếu với các hồ sơ, tài liệu có liên quan, đến ngày 17/9/2019, Ban Tổ chức Tỉnh ủy kết luận nội dung Đơn tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, sinh ngày 25/5/1973, chức vụ: Trưởng phòng Quản trị – Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo sinh năm 1975 như ở trên là đúng.

Bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo) cũng đã thừa nhận Đơn tố cáo với các nội dung nêu trên là đúng sự thật và tự giác, thành khẩn nhận khuyết điểm, đề nghị được giải quyết cho thôi việc.

Tuy nhiên, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã không đồng ý và thống nhất triển khai quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đối với bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo) theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

Nhận được kết quả thẩm tra của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai việc xem xét kỷ luật bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo) về mặt Đảng và chính quyền theo thẩm quyền.

Đối với việc kiểm tra, rà soát, xác định trách nhiệm sai phạm của các đảng viên có liên quan đến quá trình tuyển dụng, tiếp nhận, thẩm tra, xác minh lý lịch, đề bạt, bổ nhiệm bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo), để đảm bảo tính khách quan, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk sớm tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập Tổ kiểm tra, rà soát gồm các cơ quan, đơn vị như: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy để xem xét, kết luận.

Quan điểm của Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk là sẽ xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của Đảng và Nhà nước. Sau khi có kết quả chính thức về giải quyết, xử lý vụ việc, Văn phòng Tỉnh ủy sẽ thông báo tới các cơ quan, đơn vị liên quan, các cơ quan thông tấn, báo chí và cán bộ, đảng viên, nhân dân được biết.
Trưởng phòng đánh tráo thân phận, Phó phòng bị ‘tố’ chưa tốt nghiệp THPT 5
Bà Ái Sa (bìa phải) – Ảnh: TX

Ngày 4/10/2019, ông Nguyễn Thượng Hải – Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk tổ chức cuộc gặp “nóng” với báo giới, cung cấp thông tin kết quả xác minh đơn tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa sử dụng cả họ tên, bằng cấp của chị gái ruột để được vào làm việc tại cơ quan Đảng.

Đơn tố cáo của người dân nêu tên thật của Trưởng phòng Hành chính – Quản trị (trực thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) là bà Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975) chứ không phải là Trần Thị Ngọc Ái Sa (SN 1973). Bà Sa thật chính là chị ruột bà Thảo, hiện đang là hộ lý của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Gia đình bà Sa có 12 thành viên, nhưng trong sơ yếu lý lịch bà Thảo khai chỉ có 4 thành viên.

Ông Nguyễn Thượng Hải xác nhận, đơn tố cáo của người dân là đúng. Bà Thảo có giải trình về vụ việc này đồng thời xin thôi việc. “Thời điểm xảy ra sự việc, tôi còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn và nông nổi. Chính vì muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình rất khó khăn. Nên tôi mượn hồ sơ của chị gái để xin việc làm. Chứ hoàn toàn không có mục đích nào khác. Qua làm việc, tôi thấy việc làm của tôi là sai trái và xin thành khẩn nhận khuyết điểm của mình và xin nhận mọi hình thức kỷ luật của Đảng, của tổ chức. Tôi nhận thấy bản thân đã vi phạm và xin thôi việc tại Văn phòng Tỉnh ủy”- Trích bản giải trình của nữ Trưởng phòng Hành chính – Quản trị man khai nhân thân lý lịch, người tới lúc này vẫn ký tên là Trần Thị Ngọc Ái Sa.

Tieu Diem (Theo Kiến Thức/Tiền Phong)

No comments:

Post a Comment