Cập nhật tin tức nóng hổi

Ai nói dối ở Sông Đuống?

Bộ Tài chính vừa có phúc đáp Hà Nội, yêu cầu khi tính lãi vào giá nước (2.000 đồng/m3), phải khấu trừ phần lãi đã vốn hoá. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là ai sẽ kiểm toán "ma trận" vốn đầu tư bên trong Sông Đuống?
Ai nói dối ở Sông Đuống?
Đích thân shark Liên thừa nhận, mức giá 10.264 đồng/m3 là do Hà Nội ấn định trước. Có như vậy, ngân hàng mới cho vay. Như vậy có thể hiểu là shark Liên chưa nuôi gà nhưng giá trứng đã được nêm sẵn, cao hơn thị trường.

Điều này lý giải vì sao Vietinbank cho vay đến 80% vốn và chủ đầu tư chỉ đối ứng có 20% còn lại. Một thương vụ mà shark Liên nói rằng chỉ có một chút lợi nhuận đủ... vui vẻ.

"Chúng tôi có công mà như tội. Đây là tâm huyết cả một đời người", shark Liên said, và kêu gọi kiểm toán. Tuy nhiên, tổng kiểm toán Hồ Đức Phớc nói rằng đây là dự án tư nhân, không nằm trong phạm vi kiểm toán. Tồn tại này là do quá trình đàm phán giữa chính quyền và doanh nghiệp.

Chủ tịch Chung hôm qua đăng đàn khẳng định "không có lợi ích nhóm tại Sông Đuống".

Trên truyền thông đang đặt vấn đề "nước sạch hay giá rẻ", đây là một dạng hoả mù. Bởi vì nước phải sạch thì DN mới được bán, giá là chuyện khác. Câu hỏi là vì sao Hà Nội lại ém sẵn con số trước khi Sông Đuống đầu tư.

Nên nhớ, Hà Nội còn duyệt lộ trình tăng giá nước 7% mỗi năm cho Sông Đuống. Khi chủ đầu tư tự hát tự vỗ tay, đưa ra con số đầu tư gần 5.000 nghìn tỷ, Hà Nội gộp cả lãi vào tính giá nước trước là không minh bạch. Ví dụ shark Liên báo tổng vốn đầu tư là 50.000 tỷ, không lẽ nhân dân thủ đô phải uống nước máy bằng giá lavie?

Sẽ minh bạch hơn nếu doanh nghiệp chào giá nước bán lẻ và chính quyền soi cơ cấu giá thành, thậm chí phải mở thầu công khai.

Danh không chính thì ngôn không thuận. Bây giờ gạo nấu thành cơm, bút sa dân chết, chính quyền với shark ăn cơm trước kẻng dẫn tới hai vạch xong đem con dân nuôi là chơi ngặt với dân.

Shark Liên đương nhiên nói thật, chủ tịch Chung đương nhiên không nói dối. Có lẽ nhân dân thủ đô anh hùng nên chớp mắt đi !

Fb Nguyễn Tiến Tường , , ,

No comments:

Post a Comment