Cập nhật tin tức nóng hổi

Chất lượng không khí ở Hà Nội suy giảm đến mức nguy hại

Theo dự báo thời tiết, ngày 13.11, miền Bắc sẽ đón không khí lạnh kèm theo mưa, tình trạng ô nhiễm không khí sẽ giảm.
Chất lượng không khí ở Hà Nội suy giảm đến mức nguy hại
Chất lượng không khí ở Hà Nội suy giảm đến mức nguy hại

Sáng sớm 12.11, trạm quan trắc của Tổng cục Môi trường, Bộ TN-MT (tại 556 Nguyễn Văn Cừ, Q.Long Biên, Hà Nội) hiển thị kết quả chất lượng không khí (chỉ số AQI) lên đến 338 – nằm trong ngưỡng màu nâu theo cả cách tính của Mỹ và Việt Nam, tới giới hạn nguy hại cho con người.

Hơn 7 giờ sáng, chất lượng không khí tại trạm quan trắc này cải thiện hơn, nhưng chỉ số AQI vẫn đạt giá trị 310 – thuộc ngưỡng nguy hại. Đến gần trưa cùng ngày, khi có nắng, chất lượng không khí mới được cải thiện nhưng vẫn duy trì liên tục ở ngưỡng màu tím là mức cực kỳ không tốt cho sức khỏe. Kết quả quan trắc của Tổng cục Môi trường chỉ hiển thị chất lượng không khí ở mức độ màu cam – không tốt cho một số người nhạy cảm (trẻ nhỏ, người già) được vài giờ vào buổi chiều 12.11. Nhưng đến cuối ngày, mức độ ô nhiễm lại tăng lên mức màu đỏ – không tốt cho sức khỏe mọi người.

Lúc 7 giờ 20 phút sáng qua, hệ thống quan trắc PAM Air cũng liên tục cảnh báo chất lượng không khí tại đa số các khu vực trong nội thành Hà Nội ở mức tím – mức cực kỳ không tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người. Các trạm quan trắc chất lượng không khí của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cũng hiển thị kết quả ở ngưỡng nguy hại. Kết quả quan trắc tại các tỉnh: Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Ninh Bình, Thái Bình cũng ở ngưỡng đỏ, xấp xỉ ngưỡng tím.
Chất lượng không khí ở Hà Nội suy giảm đến mức nguy hại
Bầu trời ở TP.Hà Nội không trong vào sáng qua

Trước đó, ngày 11.11, Tổng cục Môi trường đã khuyến cáo người dân hạn chế tập thể dục ngoài trời vào buổi sáng, hạn chế mở cửa sổ và nên sử dụng khẩu trang chống bụi khi ra đường. Đồng thời, không nên ra ngoài, hạn chế ở ngoài. Từ đầu tháng 11, đặc biệt từ ngày 5 – 12.11 kết quả quan trắc cho thấy chất lượng không khí ở Hà Nội có xu hướng giảm, nồng độ bụi PM2.5 tăng lên. Ô nhiễm không khí nghiêm trọng thường diễn ra từ chiều tối, đêm và sáng sớm, khi chưa có nắng.

Theo dự báo thời tiết, ngày 13.11, miền Bắc sẽ đón không khí lạnh kèm theo mưa, tình trạng ô nhiễm không khí sẽ giảm. Để theo dõi thông tin về chất lượng không khí, người dân nên thường xuyên cập nhật qua website của Tổng cục Môi trường như cem.gov.Việt Nam; aqicn.org của Đại sứ quán Mỹ; PAM Air, Air Visual…

(Theo Thanh Niên)
, ,

No comments:

Post a Comment