Cập nhật tin tức nóng hổi

“Đại gia côn đồ” sao vẫn nhởn nhơ?

Thông tin mới nhất cho biết, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung giao cho Giám đốc Công an Hà Nội chỉ đạo Công an quận Bắc Từ Liêm và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan tổ chức xác minh, điều tra vụ việc nêu trên, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định. Kết quả báo cáo UBND TP.Hà Nội trước ngày 20/12.
“Đại gia côn đồ” sao vẫn nhởn nhơ?
Vừa qua, tại Hà Nội, đã xảy ra một vụ khiến ai biết chuyện đều phẫn nộ là việc một người đàn ông ở khu đô thị Ciputra (quận Bắc Từ Liêm) đã có hành vi hành hung, đánh trẻ gây chấn thương nặng. Nhưng điều kỳ lạ là hết ngày 14/12, hơn 1 tháng trôi qua, người này vẫn chưa bị khởi tố.

Như Dân trí đã đưa tin, sự việc xảy ra từ ngày 6/ 11/2019, khi một cháu bé đang chơi đùa với bạn khác trong một sân chơi ở khu đô thị Ciputra thì bất ngờ bị một người đàn ông tên H. hành hung.

Theo Dân trí Theo đơn tố cáo của mẹ cháu bé thì người đàn ông này cho là bé đã lấy vợt cầu lông của anh ta nên người này đã có nhiều lời lẽ thô tục rồi liên tục đánh vào chân, ngực rồi đấm cả vào thái dương của con trai chị. Gia đình đưa cháu bé đi khám tại bệnh viện Hồng Ngọc và bệnh viện xác định cháu bé bị “chấn động não”, “chấn thương phần mềm vùng ngực”.

Mặc dù người đàn ông có hành vi trên đến nay vẫn phủ nhận việc anh này đã đánh cháu bé, nhưng qua lời nhân chứng là bảo vệ khu đô thị và camera trong khu này đã ghi đủ sự việc cho thấy, anh này không trung thực khi đã không thừa nhận có hành động độc ác nói trên.

Trao đổi với Dân trí, đại diện Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, “qua tài liệu thu thập được từ nhân chứng, camera trích xuất ra thì cho thấy có việc ông H. dùng chân đá vào mông, dùng tay tác động vào phần thái dương bên trái của cháu bé.

Phía bệnh viện cũng có chẩn đoán xác định cháu bị chấn động não và chấn thương phần mềm vùng ngực. Cơ quan điều tra đánh giá vụ việc từ chứng cứ khách quan, không dựa hoàn toàn vào lời khai của ông ấy”.

Như vậy, cho dù ông H. chưa dám thừa nhận đã đánh trẻ nhưng thiết nghĩ cơ quan công an quận Bắc Từ Liêm cũng đã đủ nhân chứng, chứng cớ để khởi tố vụ án. Vì đó là dấu hiệu khá rõ ràng của hành vi cố ý gây thương tích mà Bộ luật Hình sự đã quy định (Điều 134). Việc để một người có hành vi nguy hiểm như vậy ở ngoài xã hội hơn 1 tháng xảy ra sự việc đã và đang gây bức xúc lớn trong dư luận.

Có hành vi hành hung đối với một người trưởng thành đã là một tội phải xử lý theo pháp luật, nhưng đây lại là hành vi hành hạ, đánh đập một em bé mới 12 tuổi, yếu đuối, không đủ sức kháng cự thì đó là việc làm độc ác, đáng trừng trị hơn nhiều lần.

Có thể Công an quận Bắc Từ Liêm khi thừa nhận là ông H. có hành vi như trên, có camera ghi rõ, có nhân chứng nhưng vẫn chờ đợi xác minh thêm như trưng cầu giám định thương tích ở cơ sở y tế.

Theo quy định của pháp luật, cụ thể là Thông tư liên tịch số 01/2017 về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm thì thời hạn giải quyết tin báo là 2 tháng kể từ ngày nhận được đơn.

Cơ quan Công an còn khoảng gần 1 tháng nữa để có kết luận, giải quyết đơn tố cáo của gia đình cháu bé. Nhưng người dân trông đợi ở sự chủ động, tích cực hơn nữa từ cơ quan chức năng để xử lý nghiêm người vi phạm khi mọi chứng cớ đã khá rõ ràng.

Trong thời gian gần đây, đã có nhiều vụ việc xâm hại trẻ em và nhiều vụ đã được cơ quan chức năng xử lý rất nhanh chóng và nghiêm minh như Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP Đà Nẵng hồi cuối tháng 8 vừa qua đã bị Tòa án nhân dân quận 4, TP.HCM tuyên phạt 18 tháng tù giam vì tội danh dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Nên ở vụ việc này, người dân cũng chờ đợi các cơ quan bảo vệ pháp luật điều tra, xử lý nghiêm minh với người có hành vi hành hung trẻ, để củng cổ niềm tin của người dân vào pháp luật và bảo vệ trẻ em trước nạn bạo hành, xâm hại trẻ em vẫn đang trong xu hướng gia tăng.

Theo Dân trí
, ,

No comments:

Post a Comment