Cập nhật tin tức nóng hổi

Án chung thân cho kẻ hiếp dâm, hành hạ bé gái ở Chương Mỹ

Nguyễn Trọng Trình rút kháng cáo khi hầu tòa phúc thẩm. Bị cáo chấp nhận mức án cấp sơ thẩm tuyên chung thân về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Chiều 25/12, TAND cấp cao tại Hà Nội xét kháng cáo đối với Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, ở huyện Chương Mỹ) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Sau khi nghe đại diện VKS và HĐXX phân tích, bị cáo đã rút đơn và chấp nhận án tù chung thân như bản án sơ thẩm phán quyết. Tại tòa, gia đình bị hại cũng xin thôi kháng cáo về đề nghị tăng hình phạt với Trình.
Án chung thân cho kẻ hiếp dâm, hành hạ bé gái ở Chương Mỹ
Nguyễn Trọng Trình tại tòa sơ thẩm. Ảnh: N.H.

Theo bản án sơ thẩm ngày 10.9 của TAND Hà Nội, sáng 24.2.2019, sau khi bán thịt xong, Trình điều khiển xe máy đi từ quận Thanh Xuân về thị trấn Chúc Sơn và đi theo đường tỉnh lộ 419 để về nhà ở thôn Lưu Xá, xã Hòa Chính.

Khi đi đến đoạn đường gần khu vực Nghĩa trang liệt sĩ xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Trình nhìn thấy cháu Vũ Như Q. (10 tuổi, huyện Chương Mỹ) đang đi bộ một mình trên lề đường. Trình quan sát thấy xung quanh vắng người, cháu Q. lại không có người lớn đi kèm nên nảy sinh ý định xâm hại cháu. Trình đã tiếp cận, giả là người quen của bố cháu Q., bảo lên xe máy để chở về.

Sau đó, Trình đã đưa cháu Q. đến vườn chuối ở thôn Bài Trượng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ và dùng vũ lực xâm hại cháu bé. Khi thấy cháu Q. bị thương tích vùng mặt, tay, vùng kín và la khóc, Trình sợ bị mọi người phát hiện nên đã bỏ mặc cháu Q. tại vườn chuối rồi lấy xe máy bỏ về.

Hành vi của bị cáo hết sức dã man và quyết liệt, dùng thủ đoạn côn đồ để đạt được mục đích. Bị cáo từng phạm tội nghiêm trọng về tội Cướp tài sản, mới được xóa án tích chưa đầy một năm.

Hậu quả hành vi của Nguyễn Trọng Trình đã làm cháu Q. bị thương tích gãy răng số 3, gãy 1/3 xương quay tay phải, bị tổn thương tại nhiều vị trí ở vùng kín; tỉ lệ tổn hại sức khỏe là 9%

Do Nguyễn Trọng Trình không thừa nhận hành vi, khai báo ngoan cố nên tòa cho rằng cần áp dụng hình phạt cao nhất, cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội để răn đe.

Trong vụ án này, gia đình bị hại yêu cầu bồi thường 400 triệu đồng, HĐXX thấy đề nghị này có cơ sở. Gia đình bị cáo đã nộp gần 40 triệu đồng, cần khắc phục nốt số tiền còn lại. 
, ,

No comments:

Post a Comment