Cập nhật tin tức nóng hổi

Bị cáo Nguyễn Bắc Son mong được sống để về với gia đình: Có thằng điên nào mà không tham nhũng?

Cựu Bộ trưởng TT&TT xin HĐXX rộng lượng khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt hết mức có thể để ông được sống, sau những năm tập trung cải tạo được trở về với vợ, con và các cháu hoặc là bạn bè vào cuối đời.
Bị cáo Nguyễn Bắc Son mong được sống để về với gia đình: Có thằng điên nào mà không tham nhũng?
Sáng 24/12, bị cáo Nguyễn Bắc Son – cựu Bộ trưởng TT&TT là người đầu tiên nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án về thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG.

Cựu Bộ trưởng gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến Tổng bí thư, đến Đảng, Nhà nước và người dân. Bị cáo cũng xin lỗi các cán bộ, đảng viên, công nhân viên ngành thông tin và truyền thông, MobiFone và gia đình các bị cáo phải hầu tòa trong vụ án này.

Ông Son trình bày sai phạm của bị cáo đã làm ảnh hưởng đến đến lòng tin của nhân dân. Sai phạm đó còn ảnh hưởng đến truyền thống của ngành thông tin và truyền thông, đến thương hiệu MobiFone và để lại hậu quả nặng nề cho các bị cáo cũng như gia đình của họ

Bị cáo cũng xin cảm ơn cơ quan điều tra, viện kiểm sát trong giai đoạn truy tố đã giúp ông nhận thức rõ vi phạm của bản thân, đã ghi nhận sự khai báo thành khẩn của bị cáo đối với cả 2 tội danh.

Ông Son cũng kính đề nghị HĐXX và VKS xem xét mong muốn của các bị cáo, giảm mức án tối đa cho bị cáo Trương Minh Tuấn, Phạm Đình Trọng, Lê Nam Trà và Cao Duy Hải và các bị cáo còn lại.

Riêng cựu chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ, ông Son xin khoan hồng cho bị cáo này do có “đóng góp cho ngoại giao” và Phật giáo.

“Với cá nhân mình, đây là bài học vô cùng đắt giá của cuộc đời. Bị cáo đã phải trả giá cho hơn 40 năm công tác”, ông Son nói và cho biết bản thân đã phải nhận hình thức kỷ luật cao nhất.

Về số tiền 3 triệu USD nhận từ ông Phạm Nhật Vũ, bị cáo Son khẳng định trong ngày gần đây nhất gia đình sẽ khắc phục toàn bộ.

Sau cùng, ông xin HĐXX rộng lượng khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt hết mức có thể để ông được sống, sau những năm tập trung cải tạo được trở về với vợ, con và các cháu hoặc là bạn bè vào cuối đời.

Theo Trí thức VN
, , ,

No comments:

Post a Comment