Cập nhật tin tức nóng hổi

Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội bị tạm giam 4 tháng để điều tra vụ Nhật Cường

Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội bị tạm giam 4 tháng để điều tra vụ Nhật Cường
Chiều nay, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C03) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng ông Nguyễn Văn Tứ - Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội để điều tra vụ án xảy ra tại Sở KHĐT TP. Hà Nội liên quan đến Công ty Nhật Cường. Chánh Văn phòng Sở KHĐT TP. Hà Nội - bà Phạm Thị Nguyệt Hường cũng bị bắt.

Cách đây một tháng, C03 đã điều tra mở rộng vụ án buôn lậu, vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, rửa tiền xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường Software) và các đơn vị có liên quan.

Căn cứ kết quả điều tra mở rộng và tài liệu, chứng cứ thu thập được, C03 đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt một số cán bộ làm việc tại Sở KHĐT TP. Hà Nội (kể cả Phó Giám đốc Sở đã nghỉ hưu là ông Nguyễn Tiến Học).

Trong một diễn biến khác, vị Phó Giám đốc Sở trực tiếp ký hợp đồng với Nhật Cường đã tự sát từ tầng 27 một tòa nhà.
Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội bị tạm giam 4 tháng để điều tra vụ Nhật Cường
Chánh Văn phòng Sở KHĐT TP. Hà Nội - bà Phạm Thị Nguyệt Hường
Theo tìm hiểu của Báo Sạch, cả ông Tứ, ông Học, bà Hường từ trước đến nay trong công tác không có vi phạm gì. Thậm chí, ông Tứ được đánh giá là cán bộ mẫn cán.

Theo hồ sơ vụ việc, cho đến giờ này các các bộ trên có sai phạm nhưng chủ yếu theo guồng. Ở vị trí vai trò của họ chỉ có hai lựa chọn: Hoặc chỉ ra cái sai và nghỉ việc, hoặc đồng thuận với cái sai và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nguồn Báo Sạch
,

No comments:

Post a Comment