Cập nhật tin tức nóng hổi

Ngày thứ 7 liên tiếp không khí Hà Nội ở ngưỡng rất có hại cho sức khoẻ

Ngày thứ 7 liên tiếp, ô nhiễm không khí diễn ra đặc biệt nghiêm trọng tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Đây là đợt ô nhiễm không khí kéo dài và mức độ gia tăng.
Ngày thứ 7 liên tiếp không khí Hà Nội ở ngưỡng rất có hại cho sức khoẻ
Ngày thứ 7 liên tiếp không khí Hà Nội ở ngưỡng rất có hại cho sức khoẻ

Sáng 14/12, ô nhiễm không khí ở một số tỉnh miền Bắc và Hà Nội ở mức xấu, nhiều điểm đo ở ngưỡng tím (ngưỡng rất xấu - mọi người bị ảnh hưởng tới sức khỏe nghiêm trọng hơn), thậm chí một số nơi lên tới ngưỡng nâu (mức nguy hại - cảnh báo khẩn cấp về sức khỏe), cảnh báo cho người dân tự bảo vệ sức khỏe để tránh bị ảnh hưởng vì ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo hệ thống quan trắc của Tổng cục Môi trường tại 556 Nguyễn Văn Cừ vào 8 giờ sáng, chất lượng không khí tại Hà Nội ở ngưỡng tím (AQI ở mức 231).

Hệ thống quan trắc của Đại sứ quán Mỹ sáng sớm nay ghi nhận ô nhiễm không khí lên ngưỡng nâu, đây là ngưỡng cao nhất trong ô nhiễm không khí và khuyến cáo mọi người nên ở trong nhà.

Lúc 7 giờ 30 sáng, hệ thống quan trắc của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội ghi nhận nhiều điểm quan trắc có chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức màu tím. Theo đó, chỉ số AQI tại trạm đo Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) là 206; tại đường Phạm Văn Đồng là 211...
Ngày thứ 7 liên tiếp không khí Hà Nội ở ngưỡng rất có hại cho sức khoẻ
Hệ thống quan trắc PAMAir ghi nhận nhiều điểm tại Hà Nội lên tới mức ô nhiễm nâu. Ảnh chụp màn hình.

Hệ thống PAMAir ghi nhận ô nhiễm nghiêm trọng ở khắp miền Bắc với ngưỡng tím, ngưỡng nâu là chủ yếu. Theo đó, AQI ghi nhận tại phố Hàng Quạt (Hà Nội) lên tới 333, phố Phạm Tuấn Tài (Cầu Giấy, Hà Nội) là 305, Bắc Từ Liêm (Hà Nội) là 385.

Chất lượng không khí ở Hà Nội có thời điểm lên ngưỡng màu nâu - mức “cực kỳ nguy hại"

Còn trang Air Visual (thuộc Tổ chức IQAir có trụ sở chính tại Thụy Sĩ) xếp Thành phố Hà Nội đứng thứ 2 trong 10 thành phố trên thế giới có chỉ số AQI là 216.

Với tình hình ô nhiễm như trên, các chuyên gia khuyến cáo nhóm nhạy cảm như người già, trẻ em, người mắc bệnh hô hấp nên ở trong nhà, đóng các cửa. Người khác hạn chế ra ngoài, không tập thể dục buổi sáng ngoài trời, nên đeo khẩu trang chống bụi mịn.
, ,

No comments:

Post a Comment