Cập nhật tin tức nóng hổi

Thân thế kẻ đánh cháu bé 12 tuổi chấn thương sọ não, luật pháp sao chưa khởi tố?

Trần Đức Hà sinh năm 1970, tại thôn Chí Cường, xã Thiệu Quang, huyện Thiệu Hóa, Thanh hóa trong một gia đình có 9 người con (không kể người con nuôi).

Ông Hà là thứ 6. Học xong lớp 10, ông Hà học cấp tốc lớp nghiệp vụ sự phạm rồi về dạy học tại xã nhà. Sau đó ông chuyển ra Sầm Sơn dạy tại Trường tiểu học xã Quảng Cư, nay là phường Quảng Cư, TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa.Vừa dạy học vừa làm nghề chụp ảnh tự do kiếm sống. Theo lời kể của người nhà ông Hà, do lương thấp nên ông bỏ việc, ra Hà Nội kiếm sống. Thời gian gần đây, ông Hà làm nghề môi giới bất động sản và các dự án. Ngoài ra ông còn hành nghề phong thủy.
Thân thế kẻ đánh cháu bé 12 tuổi chấn thương sọ não, luật pháp sao chưa khởi tố?
Lại nói, ra Hà Nội, tháng 4/2004, ông Hà thành lập Công ty CP Đầu tư Phát triển Quốc gia và chính ông làm Tổng giám đốc. Trụ sở được đăng ký tại 10/37 Kim Mã Thượng, phường Cồng Vị, quận Ba Đình, Hà Nội. Đầu tháng 8/2013, Công ty này ngưng hoạt động.

Công an xã Thiệu Quang (Thiệu Hóa – Thanh Hóa) quê ông cho hay ông Hà thường tự xưng là làm ở Văn phòng Trung ương Đảng. Một người dân của thôn Chí Cường, xã Thiệu Quang (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) – nơi ông Hà sinh ra và lớn lên – cho chúng tôi biết: “Anh Hà về quê khoe phụ trách 4 văn phòng ở Trung ương”.

Hà thường về quê vào dịp lễ tết, các ngày lễ khác như ngày 22/12, ngày 8/3,… Khi về, ông thường biếu vài ba cụ cựu chiến binh hay hai ba chị em phụ nữ chiếc phong bì 50.000 – 100.000 đồng; trao vài ba cháu, mỗi cháu vài cuốn vở viết. Thực hiện tất cả các “sự kiện tài trợ” này, ông Hà đều cho chụp hình rồi đưa lên facebook và zalo để quảng cáo bản thân.

Ông Hà từng bị tố cáo là lừa đảo. Với vai trò là “Trưởng phòng Đào tạo Trung ương Hội Khoa học Đông Nam Á Việt Nam (đặt trụ sở tại số 15 phố Phú Gia, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ – Hà Nội), ông Hà đã cho người về các địa phương, giả mạo giấy tờ, con dấu để chiêu sinh hệ Cao đẳng, Trung cấp hệ chính quy và thu tiền của nhiều học sinh. Sau khi nhận được nhiều đơn thư tố cáo, Chánh văn phòng Trung ương Hội Khoa học Đông Nam Á Việt Nam xác nhận bằng văn bản nêu rõ: “Anh Trần Đức Hà không phải là Trưởng phòng Đào tạo của Trung ương Hội nghiên cứu khoa học Đông Nam Á Việt Nam”.

Túm lại ông này là một tay lừa đảo, giả danh khoe mẽ mà vẫn nhiều năm ngoài vòng pháp luật. Nay có can đảm đánh một đứa bé 12 tuổi tới chấn thương sọ não chỉ vì nó cầm cái vợt cầu lông khi chơi cùng con ông thì nên cho vào tù.

Theo FB Nguyễn Thị Bích Hậu , ,

No comments:

Post a Comment