Cập nhật tin tức nóng hổi

Thế lực nào ‘chống lưng’ cho chồng cũ của hoa hậu Diễm Hương?

Một doanh nhân từng là chồng của hoa hậu Diễm Hương, một “tài phiệt” của giới kinh doanh bất động sản, và cũng là một Chủ tịch dính líu đến không ít chuyện lùm xùm trong những năm qua, thậm chí khi cần hỏi “anh goole” về cái tên “Đinh Trường Chinh” thôi, thì kết quả sẽ cho ra chủ yếu là những điều tiếng tréo ngoe kiểu “dữ nhiều lành ít”. Vậy Đinh Trường Chinh là ai, như thế nào, mà sao vẫn “bình chân như vại” thế?
Thế lực nào ‘chống lưng’ cho chồng cũ của hoa hậu Diễm Hương?
Chuyện dài, rất dài tập, và Mõ sẽ biên sau. Trước hết xin được sơ bộ vài việc thế này:

Dự án KHÔNG PHÉP (dự án “chui”) của 13.000 căn hộ và hàng trăm biệt thự liền kề giữa “thanh thiên bạch nhật” ở TP. HCM.

Nghe có vẻ khó tin và “nghịch nhĩ”. Nhưng đó là sự thật của dự án Laimain City nằm ngay khu trung tâm khu đô thị An Phú – An Khánh (phường Bình An, Quận 2, TP.HCM) do Cty cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà HDTC – cty của ông Đinh Trường Chinh làm chủ. Ngày 14/5/2019, UBND Q2 đã ra QĐ số 1502 xử phạt dự án này vì thi công không giấy phép. Ngoài số tiền phạt (gần trăm triệu đồng), là yêu cầu dừng thi công. Sở Xây dựng TPHCM cho hay, đến thời điểm này vẫn chưa tiếp nhận được bất kỳ hố sơ pháp lý nào liên quan đến dự án Laimain City. Tuy nhiên, chủ đầu tư dự án là HDTC đã “rao bán nhà trên giấy” rầm rộ từ nhiều tháng qua. Đúng là chuyện “Cuội bán vịt giời” ở ngay thủ phủ của một thành phố năng động, phát triển, nhạy cảm nhất đất nước (!?)

Để bạn đọc tiện theo dõi và lưu tâm, xin cung cấp thêm về nhân vật Đinh Trường Chinh từng là chồng cũ của hoa hậu Diễm Hương. Chuyện này từng lên báo, ấy là vào năm 2014, Diễm Hương đã thổ lộ với báo giới và tố Đinh Trường Chinh liên tục bạo hành cả tinh thần lẫn vũ lực với cô. Sau đó hai người chia tay đường ai nấy bước.
Thế lực nào ‘chống lưng’ cho chồng cũ của hoa hậu Diễm Hương?
Đinh Trường Chinh từng được biết đến là Chủ tịch HĐQT Cty địa ốc nhiều “tai tiếng” (gọi tắt) là Cty Việt – Hân. Chuyện của Cty Việt – Hân liên quan đến một mớ dự án ở Hà Nội, ai cần biết thêm xin mời “tra goole” nhé.

Lại nói thêm về vụ Đinh Trường Chinh nhảy vào thâu tóm HDTC vào năm 2015. HDTC tiền thân là Ban Quản lý Công trình & Nhà ở TP.HCM được cổ phần hoá. Phi vụ sang tên đổi chủ này lại do chính ông Tất Thành Cang ký tá, khi ông Sáu Cang đang làm Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Và trong vòng mấy năm qua, doanh nhân bất động sản “khét tiếng” Đinh Trường Chinh cùng các cộng sự của mình, đã từng gây ra không ít vụ việc lùm xùm, tai tiếng. Chẳng hạn hồi cuối 2017 đầu 2018 là phi vụ tranh chấp với Công ty TNHH quy hoạch và phát triển nhà Việt Nam – Hàn Quốc (VK Housing) tại dự án căn hộ The Mark ở Quận 7 TPHCM đến mức độ HDTC bị Cty kia “múc” đơn thư tố cáo đến các cơ quan chức năng và làm đơn kêu cứu gửi đích danh Thủ tướng Chính phủ.

Kịch ở HDTC chắc còn dài. Nay tôi biên tạm vài dòng thế đã…

Theo FB Thanh Tường
, , ,

No comments:

Post a Comment