Cập nhật tin tức nóng hổi

Tự bỏ tiền xây cầu, bị phạt 40 triệu đồng, buộc phải tháo dỡ

Mới đây, chính quyền xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An yêu cầu xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với một người dân địa phương vì xây cầu trái phép; đồng thời buộc phải tháo dỡ cây cầu này.
Tự bỏ tiền xây cầu, bị phạt 40 triệu đồng, buộc phải tháo dỡ
Cây cầu gần hoàn thiện của anh Nguyễn Văn Thiện (Ảnh: báo Long An)

Theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Thiện (38 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) lên báo Long An, anh vừa nhận được quyết định xử phạt của UBND huyện Cần Giuộc về việc tự ý xây cầu qua kênh. Mức phạt hành chính là 40 triệu đồng và buộc phải tháo dỡ cầu, trả lại hiện trạng ban đầu.

Theo trình bày của anh Thiện, từ khu đất của gia đình anh và em gái hiện đang ở muốn đi ra đường lớn thì phải đi nhờ phần đất của vài hộ dân liền kề. Tuy nhiên, phần đất này gần đây đã được bán cho chủ mới và họ không cho đi nhờ nữa. Do đó, cách ra đường lớn duy nhất hiện tại là đi qua kênh Bào Sình.

“Người lớn thì dễ dàng rồi, khi cần thì cởi quần áo bơi qua kênh, nhưng tụi nhỏ thì rất khó khăn”, anh Thiện cho biết.

Chính vì vậy, gia đình anh đã làm đơn trình bày hoàn cảnh gửi đến chính quyền địa phương. Trong thời gian chờ chính quyền xem xét, gia đình anh đã bỏ tiền xây cây cầu bêtông cốt thép với chiều ngang 0,8m, chiều dài 40m bắc qua kênh. Khi cây cầu sắp hoàn thành thì UBND xã Phước Vĩnh Đông đến lập biên bản vi phạm và đình chỉ thi công.

Bà Võ Thị Như Thảo, Chủ tịch UBND xã Phước Vĩnh Đông cho biết anh Thiện cố ý xây dựng công trình cầu dân sinh khi chưa có sự thống nhất, chấp thuận từ chính quyền địa phương và các ngành chức năng. Trong thời gian gửi đơn xin phép xây dựng thì anh Thiện đã tiến hành khởi công xây dựng công trình. Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra hiện trạng và lập biên bản, đồng thời yêu cầu gia đình anh Thiện trong vòng 1 tuần phải tháo dỡ, trả lại nguyên trạng.

Bà Thảo cũng cho biết địa phương chưa nhận bất kỳ phản ánh nào về việc các hộ dân không cho phép hoặc ngăn cản gia đình anh Thiện đi nhờ lối đi vào phần đất hộ liền kề. Quan điểm của chính quyền địa phương là sẽ tiến hành xác minh và tạo điều kiện cho gia đình anh Thiện có lối đi. Trước mắt, gia đình anh vẫn đi theo lối đi cũ. Nếu có sự ngăn cản, địa phương sẽ có hướng giải quyết thỏa đáng.

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, kênh Bào Sình nối liền với đường Nguyễn Thị Nga là công trình thủy lợi được duy tu, bảo dưỡng nạo vét từ nguồn vốn của ngân sách nhà nước, theo đó, việc xây dựng cầu qua kênh là vi phạm quy định.

Theo Trí thức VN , ,

No comments:

Post a Comment