Cập nhật tin tức nóng hổi

31/31 tỉnh thành TQ đều có người nghi nhiễm nCov, Tây Tạng kích hoạt cơ chế đặc biệt, ông Tập ra nghiêm lệnh cho PLA

Thông báo được chính quyền khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc, đưa ra trong hội nghị sáng nay, 29/1.
31/31 tỉnh thành TQ đều có người nghi nhiễm nCov, Tây Tạng kích hoạt cơ chế đặc biệt, ông Tập ra nghiêm lệnh cho PLA
Sáng ngày 29, Tây Tạng đã triệu tập hội nghị Tiểu tổ lãnh đạo công tác về ᴅịcн ʙệɴн viêm phổi do virus Corona chủng mới (nCov) gây ra.

Hội nghị quyết định kể từ ngày 29, khu tự trị này sẽ khởi động cơ chế Phản ứng Cấp 1 đối với sự kiện y tế cộng đồng lớn bùng phát đột xuất.

Tây Tạng cũng yêu cầu các quan chức địa phương “quán triệt thực thi tinh thầnh chỉ thị quan trọng” của chủ tịch Trung Quốc Tâp Cận Bình nhằm đẩy lùi ᴅịcн ʙệɴн vιêм ᴘнổι cấᴘ.

Quyết định khởi động cơ chế phản ứng của Tây Tạng được đưa ra ít giờ sau khi số liệu thống kê đến hết ngày 28/1 của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho thấy ở khu tự trị này đã ghi nhận 1 trường hợp nghi ngờ lây nhiễm vιʀus nCov.

Ủy ban Y tế thành phố Lhasa, Tây Tạng, thông báo người đàn ông 34 tuổi nghi nhiễm nCov là người Hồ Bắc, đến Lhasa bằng tàu hỏa từ Vũ Xương trong ngày 22-24/1. Ngày 25/1, người này đã tự đến cơ sở y tế chỉ định tại Lhasa để khám và nhập viện để được điều trị cách ly.

Ngày 28/1, theo các biểu hiện lâm sàng và xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát ᴅịcн ʙệɴн Tây Tạng, người đàn ông trên được phân loại vào trường hợp nghi lây nhiễm virus nCov. Mẫu xét nghiệm của ông này đã được chuyển tới Trung tâm kiểm soát dự phòng dịch bênh Trung Quốc để xác nhận.

Hiện những người có tiếp xúc với người này đã được cách ly để theo dõi.

Với diễn biến mới nhất ở Tây Tạng, hiện toàn bộ 31 tỉnh thành của Trung Quốc Đại lục đều đã xuất hiện người bị nghi lây nhiễm vιʀus gây dịch viêm phổi có nguồn gốc từ Vũ Hán. Dù vậy, Tây Tạng vẫn đang là địa phương duy nhất chưa có trường hợp nào xác nhận lây nhiễm.

Cùng ngày 29, ông Tập Cận Bình ra lệnh cho Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) “giữ vững sứ mệnh của mình trong tâm và gánh vác trách nhiệm đóng góp để chiến thắng trong cuộc chiến cнốɴԍ lại dịch bệnh do virus Corona gây ra”.

Trước đó, trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 28/1 đã ban hành “Thông báo về tăng cường sự lãnh đạo của đảng, cung cấp bảo đảm chính trị kiên cường nhằm đánh thắng cuộc chiến ngăn chặn dịch bệnh”. Thông cáo khẳng định ông Tập quan tâm cao độ đối với tình hình dịch bệnh và đã đưa ra một loạt chỉ thị, nhiều lần tổ chức các hội nghị, bố trí công tác phòng chống dịch, và đưa ra yêu cầu rõ ràng.

Theo đó, ông Tập yêu cầu đảng bộ ĐCSTQ các cấp, các đảng viên, quan chức phải phát huy vai trò trong cuộc chiến dập dịch.

theo soha ,

No comments:

Post a Comment