Cập nhật tin tức nóng hổi

Bác sĩ Vũ Hán gào khóc vì làm việc quá sức sau nhiều ngày chống chọi virus corona

Cảnh tượng các bác sĩ Vũ Hán la hét và khóc sau nhiều ngày chiến đấu với virus Corona mà không được ngủ đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Cảnh quay cho thấy một người phụ nữ mặc áo y tế màu trắng đang ôm ngực và hét lên: “Tôi không thể chịu đựng được nữa rồi”.

Một đồng nghiệp, người đang đeo khẩu trang y tế, cố gắng an ủi người phụ nữ.

Trong một video khác, một bác sĩ dường như tuyệt vọng vì thiếu thốn nguồn lực trong bệnh viện. Anh này mặc bộ đồ bảo hộ toàn thân, đeo mặt nạ và kính. Nam bác sĩ buồn bã vì nhiều bệnh nhân phải nằm dưới sàn nhà vì thiếu giường. “Không, tôi không cần thêm bác sĩ, tôi đã có bác sĩ, vấn đề là không còn giường nữa!”, bác sĩ này nói.

Các đồng nghiệp đứng bên cố gắng trấn an người đàn ông nhưng không được.
Bác sĩ Vũ Hán gào khóc vì làm việc quá sức sau nhiều ngày chống chọi virus corona
Nhân viên y tế ở Vũ Hán căng thẳng sau nhiều ngày gồng mình đối phó virus Corona.

Trung Quốc ngày 27/1 cho biết số bệnh nhân cнếт vì virus Corona đã tăng lên 80 người khi tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch, ghi nhận thêm 24 ca тử vog mới chỉ trong 24 giờ.

Chính phủ Trung Quốc đã đóng cửa thành phố Vũ Hán – nơi được cho là khởi nguồn vιʀus cнếт người này. Các binh sĩ Trung Quốc đeo mặt nạ y tế đã được triển khai đến tâm chấn của dịch. Có video quay cảnh binh sĩ dỡ hàng tiếp tế từ máy bay khi nó đáp xuống Vũ Hán.

Thành phố đã nhận một lượng lớn 14.000 bộ đồ bảo hộ, 110.000 đôi găng tay cũng như mặt nạ và kính bảo hộ.

Ma Xiaowei, bộ trưởng y tế Trung Quốc, hôm qua cho biết Trung Quốc đang bước vào “giai đoạn quan trọng” vì “có vẻ như khả năng lây lan của virus ngày càng mạnh hơn”.

Các nhà chức trách ở Vũ Hán hiện đang chạy đua xây dựng hai bệnh viện dã chiến – một bệnh viện có 1.000 giường và một bệnh viện khác với 1.300 người – để đối phó với dịch bệnh.

Nhiều video xuất hiện trên mạng xã hội do các nhân viên y tế ở Vũ Hán quay lại đã cho thấy tình trạng quá tải trong các bệnh viện. Nhiều nhân viên làm việc quá sức còn cầu xin tuyệt vọng trong các video đăng tải, đồng thời khẩn thiết kêu gọi tăng thêm nguồn cung y tế.

Thiên Ân/ST ,

No comments:

Post a Comment