Cập nhật tin tức nóng hổi

“Bán 12.300 nhà đất công, tại sao chỉ đưa tôi ra xử?”

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ đã có phần tự bào chữa đúng mạch khi đặt câu hỏi: “Tôi mua các dự án nhà của thành phố từ 2006. Trong suốt 14 năm đó, trải qua 3 đời bí thư và 6 thời chủ tịch, ông nào cũng bán tài sản, tới 12.300 căn nhà, bán công khai cho tất cả những người có nhu cầu, chứ không riêng gì cá nhân ông Vũ. Nếu có sai, cả 6 ông chủ tịch sai, tại sao mang mình anh Minh ra xử? 14 năm qua, pháp luật chỉ có một, chính sách, quy định, chương trình bán nhà đất đều như nhau; bán cho ông Vũ cũng như vậy, ông Ba, ông Tư, ông Năm, sao xử mình tôi? 12.300 nhà đất, trừ 22 (mà bị cáo Vũ bị cáo buộc vi phạm) ra, còn 12.278 căn kia thì sao?”
“Bán 12.300 nhà đất công, tại sao chỉ đưa tôi ra xử?”
“Tôi chưa bao giờ biết đóng kịch. Tôi chưa bao giờ chảy nước mắt vì tôi sai phạm, tôi hối hận. Nhưng tôi đau. Bản thân tôi đã hơn 730 ngày nằm trại tam giam T16. Không có một đêm nào tôi không uống thuốc ngủ. Hôm nay là điều kiện để tôi trình bày công khai. Tôi hoàn toàn không sai gì cả, tại sao giữ tôi 730 ngày? Tôi đã chịu 3 bản án công khai, tôi không kiện tụng, rồi tiếp tục mang tôi ra xử”, bị cáo Vũ nói và giơ lên một tập hơn 100 lá đơn kêu oan mà theo bị cáo này, “lúc nào tôi cũng gối trên đầu để tôi làm bằng chứng”.

Khẳng định mình “là thằng dám làm dám chịu, chứ không đổ lỗi cho người khác, vì như vậy thì hèn lắm”, bị cáo Vũ mong Hội đồng xét xử công tâm, chỉ tuân thủ theo pháp luật.

Có thể nói, những chúa đất mới ở Đà Nẵng còn ghê gớm hơn Phan Văn Anh Vũ nhiều, ai sẽ sờ đến họ, hay chỉ xử 22/12.300.

Ngoài ra, bị cáo Vũ cũng phủ nhận cáo buộc “lợi dụng thân quen”, khẳng định “tôi hoàn toàn không có quan hệ anh em, bạn bè, cô chú, cháu dì ruột với ông Nguyễn Bá Thanh, ông Trần Văn Minh, ông Văn Hữu Chiến và tất cả các bị cáo. Bà con là không, còn quan hệ ai cũng có quan hệ. Ông xích lô tôi cũng có quan hệ. Quan hệ đó là quan hệ như thế nào, quan hệ đó vi phạm pháp luật hay quan hệ đen tối, móc ngoặc làm thất thoát tiền Nhà nước thì đề nghị Viện kiểm sát làm rõ”, bị cáo đề nghị.

Theo FB Hoàng Linh , , ,

No comments:

Post a Comment