Cập nhật tin tức nóng hổi

Máu người Việt đổ bởi người Việt: làm ơn dừng lại!

Thông tin (chưa chính thống) đến lúc này, có 6 chiến sĩ công an đã bị giết chết tại Đồng Tâm. Sáng nay thông tin chính thức, có một người dân bị giết chết. Một nguồn tin khác, có một trẻ em đã chết trong vụ ẩu đả. Máu đã đổ trên đất Đồng Tâm, của người Việt, đổ bởi người Việt!
Máu người Việt đổ bởi người Việt: làm ơn dừng lại!
Họ đều là người Việt, và dù họ là ai, bởi bất cứ lý do gì, họ phải trả bằng mạng sống, là điều quá đau đớn.

Tôi không có ý định đi sâu vào vụ Đồng Tâm, một vụ việc theo tôi là rất phức tạp. Đó là một khối mâu thuẫn lớn mà chắc chắn bạo lực không mang đến kết quả tốt đẹp, dù bên nào bạo lực với bên nào. Một dự án của Bộ Quốc Phòng để dân căm phẫn đến vậy; một dự án chưa rõ ràng nó là cái gì, để các chiến sĩ cơ động phải đổ máu như vậy, là một điều vô cùng tồi tệ.

Phản đối là quyền của người dân nhưng chống đối thì lại khác. Giải quyết tranh chấp khiếu kiện là trách nhiệm của chính quyền nhưng lại để xảy ra xung đột lớn mang màu sắc áp chế thì lại khác. Mọi thứ đã đi quá xa và máu đã nhuộm đất rồi, có cách nào để máu thôi đổ và bạo lực dừng lại không?

Hãy đừng mang máu của các chiến sĩ cũng như của người dân cho những toan tính. Những vòng khăn tang và những án tù nghiệt ngã có phải là kỷ cương không hay chính nỗi đau còn lại với lịch sử giữa cái thời bình này? Cũng như không thể có bất cứ lý do nào để bênh vực cho hành vi giết người và kích động bạo lực cả!

Máu người Việt cả đấy, ai cũng như ai thôi, làm ơn dừng lại!

- fb Hoàng Nguyên Vũ , , , ,

No comments:

Post a Comment