Cập nhật tin tức nóng hổi

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sản xuất thêm 15-20 triệu khẩu trang phát miễn phí cho dân

Để chống virus corona, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu ngành y tế cần sản xuất thêm 15-20 triệu khẩu trang để phát miễn phí cho người dân.
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sản xuất thêm 15-20 triệu khẩu trang phát miễn phí cho dân
Sáng ngày 30/1, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp để bàn về các giải pháp ứng phó với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (nCoV).

Theo Sở Y tế Hà Nội, đến thời điểm hiện tại, TP chưa ghi nhận trường hợp mắc nCoV. Các bệnh viện tại thành phố cũng đã cách ly 14 trường hợp nghi ngờ vì có triệu chứng sốt, ho và có tiền sử đi từ vùng dịch về.

Hiện sức khoẻ của tất cả các trường hợp này đều ổn định, không có bệnh nhân nặng, ba trường hợp đã khỏi bệnh, hết triệu chứng, một trường hợp có xét nghiệm âm tính với nCoV, các trường hợp khác đang chờ kết quả xét nghiệm.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, dịch bệnh có nguy cơ lây lan nhanh do nguồn dịch bệnh có thể tiếp tục xâm nhập vào Việt Nam thông qua khách du lịch.

Để ngăn chặn, giám sát tình hình dịch bệnh, Sở Y tế đã phối hợp với công an thành phố và các ngành chức năng giám sát các hành khách nhập cảnh qua sân bay Nội Bài, khoanh vùng xử lý triệt để các bệnh nhân liên quan đến 14 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, lập danh sách 60 người tiếp xúc gần.

Ngành Y tế thành phố cũng tổ chức tập huấn, phổ biến hướng dẫn giám sát và điều trị cho các cán bộ tham gia công tác phòng, chống bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thường xuyên trực tiếp nhận thông tin 24/24h qua đường dây nóng: 0969082115 và 0949396115.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế phải tiếp tục triển khai 24/24 và 24/7 phân công lực lượng trực, kiểm soát chặt chẽ sân bay Nội Bài. Các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, thực hiện đúng quy trình cách ly người bệnh. Rà soát lại toàn bộ hành trình, những người đã tiếp xúc để chủ động có các biện pháp phòng chống.

Ông Chung cho rằng Sở Y tế cần khuyến cáo người dân đi đến nơi vui chơi công cộng, lễ hội, giao thông công cộng, xe buýt, máy bay, đình chùa thì nên đeo khẩu trang

“Sở Y tế phải kiểm tra việc dự phòng, sản xuất khẩu trang. Hà Nội có 8 triệu dân, trong trường hợp thành phố phát hiện ổ dịch thì phải có khẩu trang để phát miễn phí cho người dân. Chúng ta phải dự phòng 15-20 triệu chiếc khẩu trang” – ông Chung nói.

Cũng theo ông Chung, Sở GD&ĐT phải triệu tập hiệu trưởng các trường, phổ biến cho phụ huynh cho con em rửa tay sạch sẽ, vệ sinh phòng học. “Trong thứ bảy, chủ nhật tuần này, khoảng 3.000 trường học trên địa bàn phải phun thuốc khử trùng vì trẻ em là đối tượng rất dễ nhiễm bệnh”, ông Chung cho hay.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố đồng ý với đề xuất in và phát tờ rơi đến từng hộ dân về hướng dẫn phòng chống dịch. Sở Du lịch phải làm việc với tất cả các đơn vị làm du lịch, tạm thời không đón nhận khách từ các vùng có dịch. Với các bệnh viện, ông Chung yêu cầu phải kiểm tra cơ sở vật chất, đảm bảo khu vực cách ly theo đúng tiêu chuẩn, đảm bảo đồ bảo hộ cho bác sĩ, y tá tham gia điều trị,…

“Các quận, huyện phải báo cáo 1 ngày 3 lần, sáng, chiều và trước 22 giờ. Nếu phát hiện dịch bệnh thì báo cáo ngay lập tức” – ông Chung đề nghị.

Theo Trí thức VN , ,

No comments:

Post a Comment