Cập nhật tin tức nóng hổi

Hai hành khách nghi mắc virus corona trên chuyến bay Vietjet (VJ 286)

Hai mẹ con có biểu hiện ngứa họng, khó thở, sốt,… sau khi bay từ TP.HCM ra Hải Phòng trên chuyến bay Vietjet (VJ 286).
Hai hành khách nghi mắc virus corona trên chuyến bay Vietjet (VJ 286)
Sân bay Cát Bi Hải Phòng. (Ảnh: FB)

Sáng 30/1, ông Nguyễn Minh Thanh – Giám đốc Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế Hải Phòng xác nhận trung tâm đã tiếp nhận 2 trường hợp là mẹ con có biểu hiện nghi mắc virus Corona vừa xuống sân bay tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Theo đó, cảng vụ hàng không có thông báo trên chuyến bay VJ 286 từ TP.HCM ra Hải Phòng vào lúc 2h30 ngày 30/1 có 2 người bị ốm. Người mẹ tên là V.T.T.T. (21 tuổi, trú ở Cần Thơ), người con là VT.B (17 tháng tuổi) có biểu hiện ngứa họng, khó thở, sốt.

Trước đó, ngày 5/1, chị T. xuất cảnh qua cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đi Nam Ninh, Trung Quốc. Sau đó di chuyển bằng máy bay đi tỉnh Sơn Đông. Tại đây, chị T. ở lại nhà của một gia đình người Trung Quốc rồi tiếp tục bay đến tỉnh Quảng Châu và về TP.HCM vào ngày 18/1.

Tối 29/1, trong khi chờ lên máy bay xuất phát từ TP.HCM ra Hải Phòng thì có biểu hiện trên.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã thông báo và bàn giao 2 hành khách trên cho Trung tâm Cấp cứu 115 và chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để cách ly, theo dõi.

Cũng theo ngành chức năng, trong chuyến bay VJ286 còn có một nữ hành khách 38 tuổi (chưa rõ địa chỉ) có biểu hiện mệt, vã mồ hôi. Người này được bác sĩ có mặt trên chuyến bay xử lý nhưng bỏ về sau khi máy bay hạ cánh.

Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng đã yêu cầu Hãng hàng không Vietjet cung cấp danh sách hành khách, vị trí ngồi và địa chỉ của nữ hành khách bỏ về và danh sách những hành khách ngồi gần 2 trường hợp nghi mắc bệnh để theo dõi.

Theo Trí thức VN ,

No comments:

Post a Comment