Cập nhật tin tức nóng hổi

Việt Nam đã ghi nhận có gần 100 người nghi nhiễm virus corona

Tính đến sáng 30/01, tại Việt Nam đã ghi nhận 97 ca nghi nghiễm virus corona mới. Trong số này có 32 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi.

Theo số liệu cập nhập mới nhất từ Bộ Y tế cho hay, tính đến sáng 30/01, tại Việt Nam đã ghi nhận tổng số 97 trường hợp nghi nhiễm virus corona mới. Trong số này, có 65 trường hợp xét nghiệm âm tính với virus nCoV, 32 trường hợp còn lại tiếp tục cách ly, theo dõi. Số ca nghi nhiễm virus corona nhiều nhất được ghi nhận tại Đã Nẵng với 52 ca.
Việt Nam đã ghi nhận có gần 100 người nghi nhiễm virus corona
Nhân viên y tế giám sát khách Trung Quốc vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Bên cạnh đó, còn có 43 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiền sử tiếp xúc gần với người nghi ngờ nhiễm virus nCoV.

Một trường hợp nhiễm virus corona mới đã điều trị khỏi là bệnh nhân Li Chao, 65 tuổi, người Trung Quốc sống ở quận Wuchang thuộc TP Vũ Hán. Bệnh nhân được phát hiện nhiễm virus corona ngày 22/1. Sau 4 ngày điều trị, bệnh nhân đã tự thở, ăn uống sinh hoạt bình thường, hết sốt, đã phết họng. Kết quả làm PCR lần 2 ngày 25/1, lần 3 ngày 27/1 cho kết quả âm tính với virus corona.

Theo số liệu từ bộ Y tế, thế giới đã ghi nhận 6.061 trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp tính tới thời điểm hiện tại. Trong đó 132 trường hợp tử vong (125 trường hợp tử vong tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và bảy trường hợp tử vong tại các tỉnh, TP khác).
Việt Nam đã ghi nhận có gần 100 người nghi nhiễm virus corona
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên (thứ 3 từ trái) kiểm tra hoạt động chống dịch tại cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn.

Chiều 29/1, cục Quản lý khám chữa bệnh, bộ Y tế cũng có văn bản gửi giám đốc các bệnh viện, sở y tế, yêu cầu công bố danh sách các cơ sở y tế có khả năng điều trị bệnh do virus corona lên website của sở y tế, website hành chính công của tỉnh hoặc phương tiện thông tin đại chúng.

Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng yêu cầu bệnh viện, sở y tế thành lập Ban chỉ đạo chống dịch, Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch, công bố số điện thoại nóng để kịp thời tiếp nhận thông tin. Đồng thời yêu cầu bệnh viện, sở y tế có phương án để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân trong tình huống số lượng bệnh nhân tiếp tục gia tăng tại Việt Nam.

Theo Báo mới , ,

No comments:

Post a Comment